svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แอร์อินเดียถูกขู่วางระเบิด ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2559 น.ส.ฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.50 น. เจ้าหน้าที่บังคับหอการบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด แจ้งมายังสนามสุวรรณภูมิว่า กัปตันสายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบินAI332 ซึ่งบินออกจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย จะมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขอลงจอดที่สนามสุวรรณภูมิเร็วกว่ากำหนด 10 นาที โดยขอลงจอดเวลา 19.10 น. จากตารางการบินจริงกำหนดจะลงเครื่องเวลา 19.20 น.

น.ส.ฉฎาณิศา กล่าวต่อไปว่า เนื่องจากกัปตันได้รับแจ้งว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกขู่วางระเบิด ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดเวลา 19.10 น. ตามคำขอ จากนั้นกัปตันสั่งให้ผู้โดยสารจำนวน 230 คน เป็นเด็ก 1 คน และลูกเรืออีก 10 คนลงจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย เพื่อไปยังอาคารที่พักผู้โดยสาร จากนั้นนำเครื่องบินลำดังกล่าวไปยังลานจอดแยกต่างหาก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าไปตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ยังไม่พบวัตถุระเบิด
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากบริษัท การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ว่า สายการแอร์อินเดียถูกขู่วางระเบิด โดยกัปตันได้รับข่าวจากทางประเทศอินเดียว่า จะมีการวางระเบิดบนเครื่องบินลำดังกล่าวและจะเกิดระเบิดขึ้นในเวลา 19.15 น. ซึ่งตามตารางการบินเป็นเวลาที่เครื่องลำดังกล่าวเตรียมลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่าสายการบินแอร์อินเดียถูกขู่วางระเบิดแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และชุดตรวจกู้วัตถุระเบิดกำลังทำการตรวจสอบ ซึ่งจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง
ล่าสุด ผลการตรวจผู้โดยสารและกระเป๋าไม่พบสิ่งของต้องสงสัย รวมถึงตรวจผู้ต้องสงสัย ก็ไม่พบสิ่งต้องสงสัยตามที่มีระบุแต่อย่างใด
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ EOD อยู่ระหว่างกำลังความเรียบร้อยภายในอากาศยานอีกครั้ง

logoline