svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดอาคารผู้โดยสารใหม่ สนามบินย่างกุ้ง

13 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีเต็งเส่ง ของพม่า ที่กำลังจะหมดวาระลงในสิ้นเดือนนี้ เดินทางไปทำพิธีเปิดอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ที่สนามบินนานาชาติย่างกุ้งเมื่อวานนี้

นี่อาจถือได้ว่าเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย ของประธานาธิบดีเต็งเส่ง ในขณะที่กำลังจะหมดวาระลงแล้ววันที่ 31 มีนาคมนี้ คือการเปิดอาคารผู้โดยสารใหม่ ที่ชื่อว่า T1 ย่อมาจาก terminal 1 หรืออาคาร 1 ที่สนามบินนานาชาติย่างกุ้ง เมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศเมียนมาร์
อาคารใหม่นี้ก็ ไฉไลกว่าเดิม มีเค้าเตอร์ของตม.ตรวจคนเข้าเมืองเยอะกว่า พนักงานที่ให้บริการก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจและคนที่ประสงค์จะเข้าประเทศเมียนมาร์ แน่นอนว่าสำหรับไทยเราก็ไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวกันแล้ว ซื้อตั๋วบินไป เดินผ่านอาคารผุ้โดยสารใหม่แห่งนี้ได้เลย
ที่พิเศษก็คือมีช่องสำหรับ พลเมืองอาเซียน ด้วย เป็นอาเซียนเลน ที่ทางการเมียนมาร์ระบุว่า นี่ทำขึ้นมาเพื่อคนอาเซียนโดยเฉพาะ และจะมีการบังคับใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าประเทศให้แก่เพื่อนบ้านอาเซียนทั้ง 9 ประเทศค่ะ
ที่น่าสนใจของพิธีเปิดที่พึ่งผ่านไปเมื่อวานคือ นายมยินต์ ส่วย ผู้ว่าการเขตย่างกุ้ง เข้าร่วมด้วย ซึ่งนายมยินต์ ส่วย คนนี้คือคนที่สภาทหาร เสนอชื่อเป็นตัวแทน 1 ใน 3 รองประธานาธิบดี เพื่อไปเข้ารับการโหวตจากรัฐสภาอีกทีในวันจันทร์ เพื่อที่จะได้ทราบว่าใครจะเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของพม่าค่ะ

logoline