svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอเผด็จ" ยันไม่ฟ้อง "มหิดล"ลั่น! เดินหน้าจัดการ "อาจารย์เบี้ยวทุน"

04 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ เนชั่นทีวี เผยแพร่จดหมาย ดลฤดี....ไปเมื่อเมื่อคืนวานนี้ (3 ก.พ. 59) ถึงข้อสงสัย สาเหตุที่ไม่กลับมาใช้ทุน และ ปล่อยให้คนค้ำประกันชดใช้แทน หลังจาก"หมอเผด็จ"ได้โพสต์ข้อความสวนกลับทันที ว่า "ได้อ่านแล้ว แต่ไม่ชอบกินสะตอ" ตามที่เนชั่นทีวีได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด ทันตแพทย์เผด็จ พูลวิทยกิจ โพสต์เฟสบุ๊ก เมื่อช่วงเที่ยง ของวันนี้ (4 ก.พ.59) ว่า ยืนยันจะไม่ฟ้อง ม.มหิดล เพียงแต่ต้องการให้มีการตรวจสอบเพราะเป็นข้อสงสัยของคนในสังคม อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงกฏหมายและระเบียบราชการเพื่อผู้คำประกัน แต่สิ่งที่จะทำต่อจากนี้คือ ดำเนินการฟ้องร้องอาจารย์ ผู้หนีทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยมีข้อความระบุว่า

มีหลายคนเป็นห่วงผมเพราะมีทั้งข่าวต่างๆที่ออกไปรวมถึงการTagข้อความในชื่อผมด้วย รวมถึงการแสดงออกทางความคิดของตัวเองใส่เข้าไปครับ ดังนั้นขอให้เชื่อที่ผมโพสต์และพูดในการออกสื่อโดยเป็นเสียงของผมเท่านั้น ผมยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เคยคิดจะฟ้องร้องทางมหิดลเลย แต่ที่เรียกร้องอยากให้มีการตรวจสอบเพราะเป็นข้อสงสัยจากสื่อและคนในSocial ดังนั้นถ้ามีข้อความในทำนองจะฟ้องมหาลัยขอให้รับทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดเพราะผมเพียงอยากให้มีการตรวจสอบข้อมูลตามที่หลายท่านคลางแคลงใจเท่านั้น สิ่งที่ผมอยากทำและอยากเห็นคือการเปลี่ยนแปลงกฏหมายและระเบียบราชการเพื่อผู้ค้ำประกันเท่านั้น สิ่งที่ผมและผู้ค้ำประกันจะต้องทำคือเดินหน้าฟ้องร้องและจัดการกับผู้หนีทุนทั้งในและต่างประเทศ เพราะแถลงการณ์ต่างๆทางมหาลัยได้ชี้แจงไปแล้ว แม้จะมีหลายฝ่ายค้างคาใจ ก็น่าจะเป็นไปตามนั้น ดังนั้นสิ่งที่ผมคิดคือต้องทำคือเฉพาะผู้ค้ำเท่านั้น จึงเรียนมาชี้แจงให้ทราบกันโดยทั่วนะครับ

"หมอเผด็จ" ยันไม่ฟ้อง "มหิดล"ลั่น! เดินหน้าจัดการ "อาจารย์เบี้ยวทุน"

logoline