svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารชี้! ดีเอสไอ เข้าตรวจลิขสิทธ์โรงเกลือ ไม่ประสานให้ดูแล ระบุ "กลัวผู้ที่กระทำผิดจะไหวตัวทัน"

04 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ระบุเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ไม่ประสานทหารดูแล หลังลงพื้นที่จับสินค้าลิขสิทธิ์โรงเกลือ ทำให้เกิดความเสี่ยงถูกทำร้าย

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2.รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พล.ต.ศรีศักดิ์ พูลประสิทธิ์ บอกว่า กรณีที่ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถูกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รุมทำร้ายร่างกายในขณะเข้าตรวจสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ว่า ทางดีเอสไอไม่ได้มีการประสานมาและทางทหารเองก็ไม่ทราบ เพราะถ้าประสานมาทางทหารก็จะจัดกำลังไปดูแลอยู่แล้ว

ที่ผ่านมาหากมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ก็จะมีการประสานมาบ้าง บางครั้งก็ไม่ประสานมา ถือเป็นการทำงานของเขา เพราะอาจจะกังวลว่าถ้าประสานมาแล้ว ผู้ที่กระทำผิดจะไหวตัวทันและเสี่ยงที่จะถูกทำร้ายร่างกายอยู่แล้ว ซึ่งจำเป็นต้องมีแผนระวังตัวไม่ให้เกิดการปะทะกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์เราได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ไปดูแลความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และนำตัวไปไว้ในค่ายสุรสิงหนาท จ.สระแก้ว พร้อมทั้งระงับเหตุการณ์ให้เข้าสู่สถาวะปกติ
พล.ต.ศรีศักดิ์ ยังบอกว่า การดำเนินการต่อจากนี้ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ไปแจ้งความ แต่อย่างไรก็ตาม หากครั้งต่อไปจะมีการลงพื้นที่ปฏิบัติงานดังกล่าว ควรจะมีการประสานเพื่อของกำลังทหารหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะการลงพื้นที่ไปทำงานในลักษณะเช่นนั้น เสี่ยงจะเกิดความเข้าใจผิด จนถึงขั้นปะทะกัน เพราะต้องไปเจอคนหมู่มาก

logoline