svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบชิ้นส่วนมนุษย์โผล่อีก

31 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบชิ้นส่วนมนุษย์โผล่อีกที่ จ.นนทบุรี ตร.คาดลักษณะเหมือนแก็งชาวจีน ต้องการทรมานเพื่อให้เหยื่อคายความลับ


พบชิ้นส่วนมนุษย์ส่วนขาโผล่อีกที่ท่าน้ำ จ.นนทบุรี อีก 1 ชิ้น ตำรวจระบุเหยื่อถูกมัดมือด้วยเทปใส และถูกทรมานเพื่อต้องการให้คายความลับอะไรบ้างอย่าง จากนั้นคนร้ายจึงลงมือฆ่าอย่างเลือดเย็น โดยหั่นเป็นท่อนๆ ก่อนโยนทิ้งน้ำ คาดลักษณะโหดเหี้ยมเหมือนแก็งชาวจีน หรือฮ่องกง
จากกรณีพบท่อนแขนมนุษย์ด้านขวา ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยชิ้นส่วนดังกล่าวลอยมาติดบริเวณริมตลิ่งภายในอู่ต่อเรือหลังวัดคฤหบดี แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม. ช่วงเช้าของวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้นล
ความคืบหน้าของคดี เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 ม.ค.59 พ.ต.ท.สุภาพ เพชรรัตน์ สว.สส.สน.บวรมงคล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งท่อนแขนดังกล่าวไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบหาดีเอ็นเอ. ของท่อนแขนดังกล่าว รวมทั้งทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อนำไปตรวจสอบกับทะเบียนราษฎร์ว่า เป็นคนไทยหรือไม่ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ได้รับแจ้งว่าพบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติมเป็นท่อนขาขวาส่วนบน ซึ่งคาดว่าจะเป็นของคนเดียวกัน โดยชิ้นส่วนดังกล่าวลอยอยู่บริเวณท่าน้ำวัดตำหนักใต้ ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งจะได้นำส่งตรวจที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ ด้วยเช่นกัน
พ.ต.ท.สุภาพ กล่าวอีกว่า จากการคาดการในขณะนี้ เจ้าของท่อนแขนและขา ที่เสียชีวิตแล้ว คาดว่าท่อนแขนและท่อนขาทั้ง 2 ที่พบนั้น จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งจากอีกหลายๆส่วน ที่ยังไม่ลอยขึ้นมา ซึ่งอาจเป็นชาวเอเชียอย่างเช่นชาวจีน หรือฮ่องกง เนื่องจากลักษณะของท่อนแขน และท่อนขาที่พบนั้น มีร่องรอยจากการถูกทรมานอย่างหนัก ทั้งการใช้สก็อตเทปใสพัน หรืออาจใช้เชือกในการมัดตรึงไว้ เพื่อหวังให้ผู้ตายคายความลับ หรือหวังผลอย่างอื่น ซึ่งเป็นพฤติการณ์ของกลุ่มแก๊งชาวจีน หรือฮ่องกงที่มีความโหดเหี้ยมมักใช้วิธีนี้ โดยจะมีการทรมานอย่างหนัก และเมื่อเหยื่อเสียชีวิตก็จะหั่นศพอย่างเลือดเย็น และนำมาโยนทิ้งน้ำ แต่ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบจากนิติเวช ก่อน จึงจะสามารถชี้ชัดลงไปได้ว่าผู้ตายเป็นคนไทยหรือไม่ และมีประวัติทางทะเบียนราชฎร์หรือไม่ หากไม่มีก็จะต้องมาไล่เรียงกันอีกครั้ง ว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเอเซียหรือไม่หรือไม่ความเกี่ยวโยงกับแก็งใดหรือไม่อย่างไร
เบื้องต้นได้ให้ฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ประสานงานกับฝ่ายสืบสวน สน.อื่นๆ ในเรื่องการตามหาเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งชาวจีน และฮ่องกง นอกจากนี้ยังคาดว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ได้เกิดในพื้นที่ สน.บวรมงคล อย่างแน่นอน แต่อาจมีการก่อเหตุจากที่อื่น และนำมาโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นจุดใด เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาค่อนข้างมีพื้นที่ติดต่อกันหลายจังหวัด ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้มีการเข้าตรวจค้นในพื้นที่ จ.นนทบุรี แต่ก็ไม่พบเบาะแสตามที่มีการแจ้งเข้ามาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม คดีนี้คงต้องรอผลการตรวจสอบจากห้องแล็บสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เพื่อระบุสัญชาติของท่อนแขนดังกล่าว ก่อนจะเร่งตามล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติมอีก โดยเบื้องต้นจุดที่พบคือ ท่าน้ำวัดโพธิ์ทองบน อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยเป็นชิ้นส่วนช่วงลำตัวของเพศชาย ซึ่งขณะนี้ จนท.ตร. และกู้ภัยได้นำเอาชิ้นส่วนมาบนฝั่ง และสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นชิ้นส่วนของคนเดียวกันกับที่พบก่อนหน้านี้ 2 ชิ้นคือ ช่วงแขน และพบช่วงขา ก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง จนท.ตร.สภ.เมืองนนทบุรี และ จนท.กู้ภัย จะได้นำชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชต่อไป ว่าใช่คนเดียวกันกับที่เจอก่อนหน้านี้หรือไม่

logoline