svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นายกฯ อบต." ยันไม่มีทุจริต

07 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณี คสช.ใช้อำนาจ มาตรา 44 มีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว นายก อบต. 32 คน ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม หลังจาก มีการสอบสวนพบว่า การสอบบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล มีการทุจริต ล่าสุด มีนายก อบต.มหาสารคาม หลายคน ได้หารือกัน ในเรื่องนี้ โดยที่ นายก อบต.ท่านหนึ่ง ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง เรื่องผลการทุจริตการสอบพนักงาน อบต.เลย มารู้อีกครั้ง ก็มีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ถือว่ามีผลกับกำลังใจของคนทำงานเป็นอย่างมาก


          และหลังจากทราบข่าว  นายก อบต.จำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวตัดสินใจเดินทางมาขอคำปรึกษากับทนายความที่จังหวัดขอนแก่น ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และพร้อมให้ทุกหน่วยงานเข้าตรวจสอบเพื่อความบริสุทธิ์ใจ
             ขณะที่ บรรยากาศที่ อบต.หลายแห่ง พบว่า เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยจะมีรองนายก อบต. ปฏิบัติหน้าที่แทนระหว่างที่ นายก อบต.ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว 
               ด้าน ผู้ว่าราชการ จ.มหาสารคาม  นายโชคชัย เดชอมรธัญ บอกว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล   ได้สืบสวน สอบสวนพบว่ามีการทุจริตจริง มีการแก้ผลคะแนนให้กับผู้สอบไม่ผ่านเป็นผู้สอบได้  จึงมีคำสั่งระงับการทำงาน นายก อบต.32 แห่ง       หลังจากนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย จะมีการสั่งการ ให้ตั้งกรรมการสอบต่อ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากออกมาว่าจริงก็ต้องดำเนินการให้ออกจากราชการ ซึ่ง ณ วันนี้ผู้ที่ถูกกล่าวหายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพียงแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

logoline