svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เสือโคร่งดับปริศนา? คาคอกในสวนสัตว์ เตรียมส่ง จนท.ตรวจสอบ

05 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสือโคร่งในสวนสัตว์ทุ่งท่าลาดตายคาคอก หลังสิ่งแวดล้อมแย่ สุขภาพโทรมหนัก พบซากถูกนำออกจากคอกไปแล้ว ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายได้ตรวจสอบการเลี้ยงสัตว์ป่าคุ้มครองในสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะเสือโคร่งตัวหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นพบว่าเสือโคร่งและหมีอยู่ในสภาพที่ร่างกายทรุดโทรม สุขภาพไม่ดีอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผิวหนัง และร่างกายที่ผอมอย่างมาก 

เสือโคร่งดับปริศนา? คาคอกในสวนสัตว์ เตรียมส่ง จนท.ตรวจสอบ


ล่าสุดเช้าวันนี้(5 ม.ค.) ปรากฏว่าเสือโคร่งตัวดังกล่าวได้ตายลงภายในคอกเลี้ยง และเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าซากของเสือได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากคอกแล้ว มีเพียงร่อยของอุจจาระ และคราบปัสสาวะบนกำแพงในคอกเท่านั้น ส่วนป้ายคอกเสือได้ถูกปลดออกไปแล้วเช่นกัน

เสือโคร่งดับปริศนา? คาคอกในสวนสัตว์ เตรียมส่ง จนท.ตรวจสอบ


 เจ้าหน้าที่คนหนึ่งระบุ ไม่ทราบว่าซากเสือถูกเคลื่อนย้ายไปไว้ที่ไหน ส่วนหมีที่อยู่คอกติดกันนั้นอยู่ในสภาพตาข้างขวาบอด และผิวหนังมีอาการคล้ายโรคเรื้อน ส่วนภายในบริเวณคอกเลี้ยงอยู่ในสภาพทรุดโทรม
ขณะที่นายจิระศักดิ์ ชูความดี ผู้อำนวยการบริหารสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ในส่วนของเสือเป็นสัตว์คุ้มครอง ซึ่งมีระเบียบและต้องออกใบอนุญาตในการเลี้ยง ส่วนซากเสือนั้นจะให้เจ้าหน้าที่เข้าติดต่อกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าตายด้วยสาเหตุใด เกิดจากการทำที่ไม่อยู่ในกรอบระเบียบหรือไม่

เสือโคร่งดับปริศนา? คาคอกในสวนสัตว์ เตรียมส่ง จนท.ตรวจสอบ


สำหรับใบอนุญาตในการเลี้ยงเสือของสวนสัตว์แห่งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ขาดการจดต่อหรือใบอนุญาตขาด และพบว่าเจ้าหน้าที่ของเทศบาลพยายามที่จะเข้าติดต่อกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 เพื่อขอจดต่อทะเบียนใบอนุญาตย้อนหลัง ก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลการตายของเสือ 

logoline