svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมเข้มผู้ต้องหาเมายิงเพื่อน

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - ญาติแหวกวงล้อมตำรวจ หวิดประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาวัย 17 หลังก่อเหตุยิงเพื่อนรุ่นน้องเสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่บ้านญาติ

จากกรณีชายวัย 17 ปี ก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่บ้านญาติ ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนักจึงติดต่อขอเข้ามอบตัวนั้น

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 22 พ.ย.58 พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก. และพ.ต.ท.ประภาศ ทองคำภา พนักงานสอบสวน สภ.เซกา จ.บึงกาฬ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำกำลังตำรวจและทหาร 50 นายควบคุมตัว นายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 19 บ้านสายปัญญาเหนือ ต.เซกา อ.เซกา ที่ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จ่อยิง นายสอง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาไปที่แคร่ไม้ไผ่จุดที่ใช้อาวุธปืนจ่อยิง นายบีได้ถูกญาติๆ ผู้ตายกว่า 10 คนแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่บุกจะเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา พ.ต.อ.พิเชฐ เกรงจะเกิดเหตุวุ่นวาย สั่งให้ยกเลิกการทำแผน จากนั้นได้รีบควบคุมตัวนายบีขึ้นรถยนต์กลับไปควบคุมตัวอยู่ในห้องขังโรงพักเซกา

พ.ต.อ.พิเชฐ กล่าวว่า หลังก่อเหตุกลางดึกนายบีได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามออกหาข่าวตามล่าตัวอย่างกระชั้นชิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เมื่อถูกกดดันอย่างหนักในที่สุดญาติผู้ต้องหาได้ติดต่อขอมอบตัว โดยให้ไปรับตัวอยู่ริมทางหลวงเข้า อ.นาทม จ.นครพนม หลังได้ตัวมาสอบสวนก็ยอมรับตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเป็นปืนทำขึ้นเองง่ายๆ บรรจุลูกหว่านหลายลูกลักษณะคล้ายปืนแก๊ป

logoline