svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทย เร่งพัฒนาองค์กร

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทย ระบุ เร่งดำเนินการตาม 6 กลยุทธ์ ฟื้นฟูองค์กรมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อพัฒนาศักยภาพของการบินไทยให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จรัมพร โชติกเสถียร บอกในงานกระชับความสัมพันธ์ครบรอบ 50 ปี กับโรลส์รอยซ์ ว่า การบินไทยได้ใช้บริการเครื่องยนต์ของโรลส์รอยซ์เกือบทุกชนิดแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา โรลส์รอยซ์ สามารถสร้างสมรรถนะนวัตกรรมเครื่องยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้การบินไทยมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติการบิน และเกิดความคุ้มค่าต่อการลงทุน

สำหรับ ความคืบหน้าการปรับโครงสร้างองค์กรรัฐวิสาหกิจนั้น การบินไทย ได้เร่งเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ 6 ข้อ เช่น การยกเลิกเส้นทางการบินบางแห่ง การพัฒนากลยุทธ์การพาณิชย์ และการลดต้นทุนในด้านต่างๆ ให้สามารถแล้วเสร็จ ได้ทั้งหมดภายในสิ้นปีหน้า โดยตอนนี้จะพยายามนำเทคโนโลยี มาสร้างความแข็งแกร่งให้แก่องค์กร เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และลดต้นทุนด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ด้าน ข่าวที่เลขานุการคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจหรือ ซูเปอร์บอร์ด เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ได้อัพเดทความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาของรัฐวิสาหกิจ 7 แห่ง เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ซูเปอร์บอร์ด รับทราบแผนการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ของบริษัทการบินไทยฯ ที่คาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายรวมกันถึง 3 พันล้านบาทนั้น คุณจรัมพรปฏิเสธกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า เป็นตัวเลขที่ผิด และไม่มีตัวเลข 3 พันล้านบาทที่ว่านี้

logoline