svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลือสะพัด รวบเสธ.โจ้ ได้แล้ว

19 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า ภายหลังศาลทหารได้อนุมัติหมายจับ พ.อ.คชาชาต บุญดี เลขที่ 113/2558 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ในข้อหาความผิดร่วมกัหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112 และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฎิบัติ หรือละเว้นการปฎิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้นเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123 และหมายจับศาลทหารเลขที่ 34/2558

ก่อนหน้าที่จะถูกหมายจับ พ.อ.คชาชาต ได้เดินทางหลบหนีเข้าไปในเขตเมียนมาร์ ที่จ.เมียวดี โดยผ่านด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ ( แม่สอด - เมียวดี ) ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.วันที่ 31 ต.ค.2558 ที่ผ่านมา และมีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย พร้อมอาวุธครบมือมารับตัวไปแบบวีไอพี.นั้น ซึ่งทางกล้องวงจรปิดของด่านศุลกากรแม่สอด สามารถจับภาพได้ ซึ่งขณะนี้ทางการไทยได้ประสานทางการเมียนมาร์ เพื่อขอให้นำตัว พ.อ.คชาชาต ส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย
ล่าสุดรายงานข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางข้ามฝั่งไปยังประเทศเมียนมาร์ เพื่อรับตัวพ.อ คชาชาต จากชนกลุ่มน้อยที่พ.อ.คชาชาตเข้าไปหลบซ่อนตัว เพื่อนำตัวกลับเข้าไทยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (19 พ.ย.)
อย่างไรก็ตามรายงานข่าวดังกล่าวสอดคล้องกับภารกิจที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่สภ.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนในวันนี้ ทั้ง ๆที่มีกำหนดการแถลงข่าวประจำสัปดาห์กับทางสื่อมวลชน

logoline