svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนอังกฤษร้องเพลงชาติฝรั่งเศส

18 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในเกมอุ่นเครื่องที่ อังกฤษ เปิดสนาม เวมบลีย์ เจอกับ ฝรั่งเศส แฟนบอลเจ้าถิ่นให้กำลังใจทีมเยือนด้วยการร้องเพลงชาติฝรั่งเศสเพื่อเป็นกำลังใจให้คนฝรั่งเศส

แฟนบอลทีมชาติอังกฤษร้องเพลงชาติฝรั่งเศสกันดังลั่นในเกมอุ่นเครื่องนัดที่ "สิงโตคำราม" เปิดสนาม เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน เจอกับ "เลส์ เบลอส์" เมื่อวันอังคารที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากที่กรุงปารีสโดนผู้ก่อการร้ายเล่นงานอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.

เหตุการณ์ดังกล่าวคือการที่มีคนร้ายก่อเหตุโจมตีตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองหลวงของแดนน้ำหอม อาทิเช่น ภายนอกสนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ที่ตอนนั้นใช้เป็นสังเวียนสำหรับเกมกระชับมิตรนัดที่ ฝรั่งเศส ชนะ เยอรมนี 2-0 เป็นต้น ซึ่งมันทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 คนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ แฟนบอลในสนามที่มีจำนวนราว 80,000 คน ยังมีการยืนสงบนิ่งก่อนเกมเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้คนที่เสียชีวิตด้วย ขณะเดียวกันยังมีการแสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกหลายอย่าง อาทิเช่น การส่องไฟสีน้ำเงิน ขาว แดง ลงบนส่วนโค้งของสนามเพื่อให้เป็นลายธงชาติฝรั่งเศส เป็นต้น

ด้าน แฟนบอลคนหนึ่งของ ฝรั่งเศส ที่เดินทางมาเชียร์บ้านเกิดเผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ อังกฤษ ทำเรื่องแบบนี้ให้กับประเทศของตน "การได้เห็น เวมบลีย์ ในสีน้ำเงิน, ขาว และแดง มันทำให้ผมขนลุก เรารู้ดีว่าคนอังกฤษจะให้การต้อนรับเราด้วยความเป็นมิตรเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เราไม่มีอาการกลัวเลย"

logoline