svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แบล็ตเตอร์-พลาตินี่" อาจถูกแบน 6 ปี

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานจากสื่อดังแดนผู้ดีว่าเซปป์ แบลตเตอร์ประธานฟีฟ่าและมิเชล พลาตินี่ประธานยูฟ่าอาจโดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลถึง 6 ปีภายในช่วงคริสต์มาสนี้หากผลการสืบสวนออกมาพวกเขาผิดจริง

โดยทางเดลี่ เมล์ระบุว่าทางฝ่ายสืบสวนของฟีฟ่านั้นใกล้ที่จะเสร็จสิ้นการสืบสวนเงินจำนวน 1.35 ล้านปอนด์ที่ไม่มีความชัดเจนหลังแบลตเตอร์จ่ายให้กับพลาตินี่ในปี 2011 เป็นค่าสำหรับงานที่พวกเขาตกลงไว้ 9 ปีก่อนหน้านั้น
แบลเตเตอร์วัย 79 ปีและพลาตินี่วัย 60 ปีนั้นได้ทำการยื่นอุทธรณ์โทษแบนเบื้องต้น 90 วันที่มีสิทธิ์จะขยายออกไปอีก 45 วันไว้แล้ว แต่ทางฝ่ายจริยธรรมของฟีฟ่านั้นอยากจะจัดการเรื่องนี้ให้ไวที่สุด แล้วได้ยื่นข้อมูลของพวกเขาให้ทางฮานส์-โยอาคิม เอ็คเกิร์ทผู้พิพากษาชาวเยอรมันแล้ว
"การตัดสินใจ 90 วันนั้นเป็นเพียงแค่มาตรการเบื้องต้น แบบที่ไวและได้ผลหากคุณมองอย่างนั้น เราพยายามที่จะให้ได้ข้อสรุปทันคริสต์มาส ดังนั้นเราจะได้มีสถานการณ์ที่ชัดเจนก่อนถึงช่วงนั้น(เลือกตั้งประธานคนใหม่"แหล่งข่าวจากฝ่ายจริยธรรมระบุ
คดีหลักต่อแบลตเตอร์และพลาตินี่ที่ตกลงกันปากเปล่าไว้นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ขัดแย้งกับผลประโยชน์ขององค์กร ซึ่งเป็นการทำผิดกฏแบบเดียวกับที่ฮาโรลด์ ไมย์น-นิโคลส์หัวหน้าทีมตรวจสอบฟุตบอลโลก 2018 กับปี 2022 และชอง มง จุนอดีตรองประธานฟีฟ่าชาวเกาหลีใต้ซึ่งโดนแบนไปคนละ 7 ปีและ 6 ปีตามลำดับ
"นี่อาจเป็นไอเดียให้กับคุณได้ว่าโทษแบนมันยาวนานขนาดไหน แต่มันก็อาจนานได้ยิ่งกว่านั้นอีก"แหล่งข่าวระบุ

logoline