svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งใช้เสียมงัดฉกทรัพย์

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - รวบแก๊งลักทรัพย์ ได้ผู้ต้องหา 4 คน สารภาพใช้เสียมงัดประตูกระจกเลื่อน ก่อนเข้าไปลักทรัพย์

เวลา10.30น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.อ. บัญญัติทั่งกลาง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ (สบ4) หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.เจตต์ บัวทิพย์พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ พ.ต.ท.สาธิต คอกขุนทด สว.สส. ร.ต.อ.ยอดชายโสมคำ รอง สว.สส.สภ.ปากช่อง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดี ลักทรัพย์บ้านนายอนุชา โมกขะเวส อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นเจ้าของเลขที่1784หมู่3ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 4 คนประกอบด้วย

1.นายพิษณุ ไกรทอง อายุ30ปี ที่อยู่เลขที่ 46/1 หมู่5ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (ลักทรัพย์ในเคหะสถาน)2.นายคณาธิป มณฑา อายุ32ปี ที่อยู่เลขที่101/7หมู่14ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย (ลักทรัพย์ในเคหะสถาน)3.นายชัยวัฒน์ วงศ์เพ็ชร อายุ27ปี ที่อยู่เลขที่191หมู่25ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (รับซื้อของโจร)4.นายอนุชา เภาสิงห์ อายุ27ปี ที่อยู่เลขที่150/2หมู่2ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (รับซื้อของโจร)พร้อมด้วยอาวุธของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนยาวอัดลม1กระบอก ปืนยาวกรดขนาด.22หนึ่งกระบอก โทรทัศน์สี43นิ้ว1เครื่อง โทรศัพท์มือถือ1เครื่อง รีโมทกล่องรับสัญญานดาวเทียม ผ้าห่ม1ผืน และรถจักยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ1คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 255 8เวลา 15.30 น.พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งจากนายผดุง สุขจันทึก ผู้ดูแลสวนบ้านเลขที่1784หมู่3ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน โดยคนร้ายได้ทำการทุบกระจกบริเวณห้องน้ำด้านทางิทิศตะวันตกของตัวบ้านจนแตกเสียหาย จากนั้นพบว่าประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ จึงได้แจ้งให้นายอนุชา โมกขะเวส เจ้าของบ้านรับทราบ และดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบที่บ้านดังกล่าวจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีทรัพย์สินที่หายไปคือ อาวุธปืนยาวอัดลม1กระบอก ปืนยาวกรดขนาด.22จำนวน2กระบอก โทรทัศน์สีจอแบน1เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำนวน2เครื่อง เครื่องเล่น ดีวีดี1กล่องรับสัญญานทีวีดาวเทียม1กล่อง กรอบรูปอิเล็กทรอนิกส์1เครื่อง แก้วคริสตัลรูปเสือ1ชิ้น พร้อมด้วยสร้อยและแหวนทองรูปพรรณน้ำหนักรวมประมาณ20บาท

จากนั้น พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง ลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งเปรียบเทียบหาผู้ต้องสงสัยจากภาพกล้องวงจรปิด และจากการก่อเหตุของคนร้ายอื่นๆที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัย2คนคือ นายพิษณุ ไกรทอง อายุ30ปี และนายคณาธิป มณฑา อายุ32ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามและสังเกตพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าว ก่อนขออนุมัติหมายศาลเพื่อทำการจับกุมคนร้ายทั้ง2คน พร้อมของกลาง โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่12พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในเบื้องต้นนายพิษณุ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมมือกับนายคณาธิปใช้เสียมงัดบริเวณประตูกระจกเลื่อน เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านดังกล่าวจริง โดยนำอาวุธปืนไปขายให้นายชัยวัฒน์1กระบอก ราคา1000บาท โดยปืนอีก2กระบอกที่เหลือได้ทำการไว้ที่นายชัยวัฒน์

จากนั้นนายชัยวัฒน์ได้นำปืนที่ซื้อมาไปขายให้นายอนุชา ในราคา3000บาท และได้นำปืนที่นายพิษณุ ฝากไว้นำไปฝากไว้ที่นายอนุชา อีกต่อหนึ่ง ต่อมานายอนุชา ได้นำปืนที่ซื้อมาไปประกาศขายทางเฟสบุ๊คและมีผู้สนใจซื้อจากกรุงเทพฯ ในราคา19,000บาท โดยมีการนัดส่งมอบในเขตพื้นที่อำเภอปากช่อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามเพื่อนำปืนของกลางมาคืนเจ้าของต่อไป

จากการตรวจสอบประวัตินายพิษณุ และนายคณาธิป พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในเขตพื้นที่อำเภอปากช่อง และถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว โดยพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานและรับซื้อของโจรแก่ผู้ต้องหา

logoline