svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "จิรวงศ์" คดี ม.112 ผัด 3

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์ เตรียมควบคุมตัว นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาส่วนตัวของหมอหยอง หนึ่งในผู้ต้องหาในคดี ม.112 เพื่อมาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังล่วงหน้าผลัดที่ 3 เป็นเวลา 12 วัน

ศาลทหาร กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัว นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาฯ ส่วนตัวของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามมาตราประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อมาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังล่วงหน้าผัดที่ 3 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 - 25 พ.ย. 2558 โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมา นายจิรวงศ์ ก้มหน้าเดิน และมีสีหน้าอิดโรยเล็กน้อย

ส่วนด้านบรรยากาศมีสื่อมวลชนเดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พันตำรวจเอก ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูง เปิดเผยภายหลังคุมตัว นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาส่วนตัวของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หนึ่งในผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มาขออำนาจศาลทหารฝากขังในผัดที่ 3 ว่า ในวันนี้ได้นำเอกสารใบมรณบัตร การเสียชีวิต ของ หมอหยอง มายื่นต่อศาลทหาร กรมพระธรรมนูญ เพื่อยืนยันว่า นายสุริยัน ได้เสียชีวิตแล้ว

พ.ต.อ.ชยุต ระบุว่า ขณะนี้ผู้ต้องหามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างไรอย่างไรก็ตาม ภายหลังฝากขังในผัดที่ 3 แล้วเสร็จเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว นายจิรวงศ์ ไปควบคุมต่อที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11

logoline