svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชัยยะ" นำเชิ้ตดำ ร้อง กกท.ทวงเงิน

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (11 พ.ย.) ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินฟุตบอลสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลระดับนานาชาติ พร้อมด้วยคณะผู้ตัดสินฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนขอให้พิจารณาการบริหารงานของประธานและคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งก็คือ พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล

นายชัยยะ กล่าวว่า เรื่องที่มาร้องเรียน มีเรื่องการพิจารณาบทลงโทษที่ขาดความเป็นธรรม ไร้มาตรฐานตามกติกาหลายเหตุการณ์ อีกทั้งการบริหารงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ ขาดความโปร่งใสชัดเจน ไม่มีการจัดประชุมทุกสัปดาห์ และไม่มีการแจ้งรายรับ-รายจ่ายทางด้านการเงินให้กับสมาชิก ตลอด 4 ปีที่คณะกรรมการชุดนี้เข้ามา อีกทั้งการลงโทษผู้ตัดสินไม่มีการตั้งคณะกรรมการที่ทรงคุณวุฒิขึ้นมาพิจารณา
ด้านนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า เมื่อมีการร้องเรียนมา ทางกกท. ก็จะต้องเข้ามาดูแล เริ่มจากจะเรียกรองผู้ว่าการฯ ผอ.ฝ่ายต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไข ก่อนจะแจ้งให้กับทางสมาคมฯรับทราบ เพื่อเชิญมาพูดคุยให้เกิดความยุติธรรมที่สุด โดยใช้แนวทางที่นุ่มนวล เพื่อที่ผู้ตัดสินจะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง และเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติต่อไปในอนาคต
ส่วนเรื่องเงินของผู้ตัดสินนั้น ทางกกท. ได้จ่ายให้กับทางสมาคมฯ ไปทั้งหมดแล้ว และมีหลักฐานชัดเจน แต่ทางสมาคมฯแจ้งว่าคนที่ยังไม่ได้รับเงินนั้น เป็นคนที่ถูกทางสมาคมฯ แบนทำหน้าที่อยู่จึงยังไม่ได้รับเงิน

logoline