svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

The Dressmaker ผงาดชิง 12 รางวัลใหญ่

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าจะมีแพลนเข้าฉายในปี 2016 แต่ภาพยนตรืเรื่อง The Dressmaker ก็มีรายชื่อเข้าชิง 12 สาขารางวัล จากเวที Australian Academy of Cinema and Television Arts

ยังคงเป็นที่จับตามองอยู่ตลอดสำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง"The Dressmaker" ภาพยนตร์แนวดราม่าที่สร้างมาจากนิยายขายดีอันมาพร้อมกับสไตล์ชุดคอสตูมสุดแซ่บ ที่กำลังตระเวนฉายตามเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ ทั่วโลก และล่าสุดได้ผงาดความเยี่ยมเข้าชิงมากถึง 12 รางวัล นำหน้าภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ จากเวที Australian Academy of Cinema and Television Arts - AACTA หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า "ออสเตรเลียน อคาเดมี อวอร์ด" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 และถือได้ว่าเป็นงานมอบรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย
โดยทั้ง 12 สาขารางวัลที่ The Dressmaker เข้าชิงได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (โจเซลีน มัวร์เฮ้าส์), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (เคท วินสเลต), นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ฮูโก้ วีฟวิ่ง) นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (จูดี้ เดวิส, ซาร่า สนุค), กำกับภาพยอดเยี่ยม (โดนัลด์ เอ็ม. แมคอัลไพน์), ลำดับภาพยอดเยี่ยม (จิล บิลค็อก), งานเสียงยอดเยี่ยม (แอนดริว ราเมจ, เกล็นน์ นิวแฮม, คริส กู๊ดส์, เดวิด วิลเลี่ยมส์, มาริโอ้ แวคแคโรว์, อเล็กซ์ ฟรานซิส), ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (เดวิด เฮิร์ชเฟลเดอร์), ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม (โรเจอร์ ฟอร์ด) และ ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (แมเรียน บอยส์, มาร์ก็อต วิลสัน)
โดยงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลจะจัดกันในวันที่ 9 ธันวาคมที่ The Star Event Centre เมืองเพีร์ยม้อนท์ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และจะเข้าฉายพรอมกันในวันที่ 7 มกราคม 2016 นี้ค่ะ

logoline