svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 ดีเจพร้อมรับผิด โพสต์คู่แอลกอฮอล์

31 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดง ดีเจทยอยเข้าให้ข้อมูล กับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่กระทรวงสาธารณสุขกรณี โพสต์ภาพถ่ายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในอินสตาแกรม ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานโฆษณา ตามมาตรา 32 กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯไปติดตามรายงานกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

ทนายความฝั่งศิลปิน ดีเจ นายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินออกจากห้องให้ข้อมูลกรณีเผยแพร่ภาพคู่แอลกอฮลอล์ของนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่าได้ยุติการให้ข้อมูลทันที
เพราะเจ้าหน้าที่ตั้งคำถามไม่เกี่ยวกับเรื่องโพสต์อินสตาแกรม แต่กลับไปถามคำถามสุ่มเสี่ยงมัดตัวให้เกิดความเสียหายมากขึ้น อย่างคำถามที่ว่า ภาพที่เผยแพร่ในเวบไซต์ต่างๆ ดีเจ.ภูมิเป็นคนโพสต์หรือไม่ ซึ่งคำถามแบบนี้ไม่ขอตอบ แต่จะตอบในชั้นศาลเท่านั้น และหากเจ้าหน้าที่ต้องการให้เข้ามาให้ข้อมูลอีกก็จะนัดดีเจ.ภูมิอีกครั้งหนึ่ง
ด้านนายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจ.เพชรจ้า หลังจากเข้าให้ข้อมูลเสร็จได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้จะไม่มีการโพสต์ภาพที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกต่อไป แม้แต่แก้วหรือโลโก้ก็ตาม เพราะนพ.สมานได้ขอความร่วมมือให้ไม่โพสต์ และขอให้เป็นตัวแทนการรณรงค์ ลด ละ เลิกแอลกอฮอล์ ซึ่งก็ตอบตกลง ส่วนกรณีหากผิดจะได้รับลงโทษโดยการจ่ายค่าปรับนั้น ดีเจ.เพชรจ้าบอกว่า นพ.สมานคงไม่ปรับ ขอให้ไม่ปรับ
ทนายความบอกอีกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตั้งคำถามแบบปิด เพียงแค่ให้ตอบแค่ว่าใช่หรือไม่เท่านั้น แต่วันนี้มีตั้งคำตอบให้อธิบาย เมื่ออธิบายไปแล้วอาจทำให้ผู้ให้ข้อมูลเสียหายเพิ่มอีกก็เป็นได้
กรณีนี้ยังคงดำเนินการต่อไปเรื้อยๆ จนกว่าศิลปิน ดารา ดีเจ วีเจจะเข้าให้ข้อมูลจนครบทุกคน หลังจากนั้นคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็จะพิจารณาความผิดต่อไป บทสรุปจะเป็นอย่างไรติดตามกันต่อไป

logoline