svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

LG OLED TV คือ คำตอบของทีวีในยุคดิจิทัล

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในยุคที่ผู้คนคุ้นเคยกับภาพคมชัดระดับ HD กันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวีดีโอจากกล้องมือถือ หรือภาพในจอทีวีที่ส่งสัญญาณผ่านระบบดิจิทัลที่มีความละเอียดคมชัดสูง ทำให้ผู้คนเร่ิมมองหาทีวีที่สามารถแสดงผลภาพที่มีความคมชัดสูงกันแล้ว และ OLED TV คือ ตัวเลือกต้นๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้

            โดยเฉพาะ LG OLED TV ซึ่งเป็นนวัตกรรมทีวีที่มีมาพร้อมกับเทคโนโลยีจอภาพแบบOLED นวัตกรรมของจอภาพที่โปร่งแสงจนมองทะลุได้มีลักษณะคล้ายกับแผ่นฟิล์ม ใช้หลักการกระตุ้นด้วยไฟฟ้าในการสร้างให้เกิดภาพ

            ความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของLG OLED TV คือ Perfect Black เนื่องด้วยแต่ละพิกเซลควบคุมการเปล่งแสงอย่างเป็นอิสระต่อกันLG OLED TV จึงก้าวข้ามขีดจำกัดของทีวีอื่นๆสามารถแสดงสีดำได้ดำสนิท สร้างมิติและรายละเอียดคมชัด แม้ฉากที่แสงมืด

            หลายคนอาจสงสัยว่า สีดำและ ความมืดสนิทนั้น มีความสวยงามอย่างไร ลองชมวีดีโอสัมภาษณ์ Michael Uslanซึ่งเป็น Executive Producer ของภาพยนตร์ Batmanแล้วจะเข้าใจ


           ด้วยเทคโนโลยีแผงหน้าจอ OLED (Organic Light Emitting Diode) แต่ละพิกเซลสามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเอง เปิดและปิดแสงอย่างอิสระสร้างมิติและความตื้นลึกของภาพให้คมชัด ทำให้สามารถแสดงภาพพื้นสีดำได้มืดสนิท (PerfectBlack) และสามารถแสดงสีสันสดใสสมจริงทำให้อรรถรสของการรับชมทีวีเสมือนนั่งอยู่ในเหตุการณ์จริง

            นอกจากนี้ สีดำสมบูรณ์แบบ (Perfect Black) ของ LG OLEDTV ยังช่วยให้การแสดงสีภาพได้สีสันที่เป็นธรรมชาติความแม่นยำของสีมีความถูกต้อง ลองชมวีดีโอสัมภาษณ์ Kathy Klein ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานจากดอกไม้ดู แล้วจะเห็นว่า สีดำสมบูรณ์แบบ ช่วยสนับสนุนการแสดงผลของสีสันอื่นให้สสดสวยมากขึ้นได้อย่างไร(Perfect Black, Perfect Color)




LG OLED TV คือ คำตอบของทีวีในยุคดิจิทัล

นอกจากความคมชัดในสีดำแล้ว ความเร็วในการตอบสนองของ LG OLED TV  ยังมีมากกว่าทีวีทั่วไปกว่า 1,000 เท่า ให้สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วได้โดยปราศจากภาพเบลอและหน้าจอที่ออกแบบให้โค้งมน (Curved Screen) สอดคล้องกับธรรมชาติการรับชมไม่ว่ามองไปยังตำแหน่งใดบนหน้าจอ ขนาดของภาพสม่ำเสมอไม่ว่าคุณจะนั่งชมอยู่ตรงกลางหรือริมขอบจอทำให้คุณสามารถนั่งดูทีวีในมุมโปรดได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะสูญเสียอรรถรสในการรับชมแม้ว่าคุณจะนั่งชมทีวีอยู่จากด้านข้างเพราะ LG OLED TV  แสดงสีสันสม่ำเสมอไม่ว่ารับชมจากองศาใดเทคโนโลยีการแสดงสีภาพที่จะได้สีสันที่เป็นธรรมชาติ ความแม่นยำของสีมีความถูกต้อง


      LG OLED TV ยังมาพร้อมระบบการควบคุมแบบสัมผัสหน้าจอ(Touch Control) ที่ให้ทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพในการควบคุมหน้าจอทีวีเพียงแค่แตะแผงควบคุมใต้หน้าจอเบาๆ คุณก็จะเลือกฟังค์ชั่นต่างๆบนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย

ช่วงนี้ LG มี โปรโมชั่นสำหรับ LG OLED TV  ลองเลือกชมกันได้ที่ http://www.lg.com/th/lg-promotion-primetime   

สำหรับ LG OLED TV  ทุกรุ่นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถแวะชมกันได้ที่ http://www.lg.com/th/oled-tv

 

logoline