svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กอบกาญจน์" โพสต์ขออภัย แจงเหตุรถติดยาว"ภูทับเบิก"

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนักท่องเที่ยวหนาแน่นจนเกิดปัญหานักท่องเที่ยวตกค้างที่ภูทับเบิก อ.เขาค้อจ.เพชรบูรณ์ เพราะ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำการลงพื้นที่เมื่อวานนี้(24ต.ค.)

ล่าสุด กอบกาญจน์ ได้โพสต์เฟสบุ็ค Kobkarn Suriyasat Wattanavrangkul Official แจงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ตามที่มีข่าวว่าทีมงานดิฉันลงพื้นที่ที่ภูทับเบิก จนทำให้เกิดปัญหารถติดในพื้นที่ ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นดังนี้ค่ะ ผู้ว่าฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าได้งบประมาณมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและอยู่ในช่วงดำเนินการเพราะถนนบนภูทับเบิกแคบ และเข้าออกได้ทางเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของต้นหน้าหนาววันหยุดยาวนี้ ทำให้มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น การพูดคุยวันนี้จึงเป็นวาระเร่งด่วน คือการหารือกับหน่วยงานจังหวัดเพชรบูรณ์และประชาคมชาวม้งในพื้นที่มีความเห็นในการแก้ปัญหาเชิงปฏิบัติ
ซึ่งเมื่อดิฉันทราบปัญหาดังนี้ดิฉันจึงได้กำชับขบวนไม่ให้กีดขวางนักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด และตอนขากลับก็วิ่งเลนขวาซึ่งไม่มีรถ และระหว่างเดินทางก็ได้ติดต่อแจ้ง จส.100 และได้โฟนอินสถานการณ์และสื่ออื่นๆ ขณะนั้นด้วยค่ะ 
สำหรับการแก้ปัญหาเรื่องจราจรจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ
1. ระยะเร่งด่วน ต้องแก้ปัญหารถติดบนภูทับเบิก โดยจะรณรงค์เรื่องการจอดรถไม่ให้กีดขวาง เพราะถนนบนภูทับเบิกแคบและเข้าออกได้ทางเดียว 
2. ระยะกลาง หน่วยงานในพื้นที่จะประสานใช้พื้นที่กรมป่าไม้สร้างถนนทางออก ให้การจราจรคล่องตัว
3. ระยะยาว หน่วยงานในพื้นที่และกรมป่าไม้ร่วมกันทำโซนนิ่งภูทับเบิก เพื่อจัดสรรการใช้พื้นที่ 14,000 ไร่
นอกจากนี้ มีความเห็นร่วมกันว่าการพัฒนาท่องเที่ยวในอนาคต จะต้องสร้างอัตลักษณ์ม้ง เพราะการสร้างรีสอร์ทที่ผ่านมาเป็นรีสอร์ทหลากสี
แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ดิฉันในนามหัวหน้าทีมต้องขออภัยพี่น้องประชาชนสำหรับความไม่สะดวกในการเดินทางที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยค่ะ"

logoline