svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.4 เหยื่อกระสุนออกจาก รพ.

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.กรุงเทพ เลขที่2 ซ.ศูนย์วิจัย7 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 25 ตุลาคม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พร้อมพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.3 เดินทางมาติดตามอาการน.ส.อานัตตาหรือน้องวาว สงฆ์รัตน์ อายุ 16 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บหลังถูกลูกหลงกระสุนปืนของทางเจ้าหน้าที่ชุด ปส.บก.น.3 ขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย โดยนั่งอยู่ภายในรถยนต์ ระหว่างทางกลับบ้านบนถนนสวนสยาม ซึ่งขณะนี้เด็กหญิงอานัตตาอาการดีขึ้นร่างกายแข็งแรงดีทางแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า น.ส.อานัตตามีจิตใจและร่างกายที่แข็งแรง แต่ทางด้านมารดายังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพร่างกายอยู่คงต้องใช้เวลาสักพักในการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนความคืบหน้าของคดีทางแพยท์ได้ทำการผ่าตัดหัวกระสุนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้จะนำหัวกระสุนดังกล่าวส่งกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) โดยส่งไปตรวจตั้งแต่วันที่14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์(นับจากวันส่งตรวจ) ถึงจะทราบผลว่าหัวกระสุนดังกล่าวตรงกับกระสุนที่อยู่ภายในปืนของเจ้าหน้าที่รายใด ซึ่งเมื่อทราบผลแล้วจะมีการส่งผลให้พนักงานสอบสวนและแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป หากพบว่าหัวกระสุนตรงกับกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่รายใดทางพนักงานสอบสวนจะมีการดำเนินคดีในทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่ถูกดำเนินคดีก็มีสิทธิ์ที่จะสู้คดีได้ตามกฎหมาย


พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า ส่วนกระบวนการเยียวยาขณะนี้แบ่งออกเป็น3 ส่วนคือทางด้านค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซมรถ และเงินเยียวยาทางด้านจิตใจ ซึ่งตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับเรื่องการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดแล้ว ส่วนค่าซ่อมแซมรถยังอยู่ระหว่างดำเนินการเนื่องจากรถดังกล่าวมีการใช้งานมานานแล้วและเป็นรถยนต์รุ่นเก่าจึงต้องมีการพูดคุยกับทางผู้เสียหายก่อนว่าจะมีวิธีการดำเนินการอย่างไรบ้าง ในส่วนเรื่องเงินเยียวยาทางด้านจิตใจยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กับทางผู้เสียหาย ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมเรื่องนี้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


ขณะที่ทางด้านน.ส.อานัตตา กล่าวด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ตนได้เรียนรู้ว่าการใช้ชีวิตของคนเรานั้นไม่แน่นอน ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีปะปนกันอยู่ ตอนนี้ทางด้านสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี อาจมีอาการเจ็บแผลอยู่บางเวลาเอียงตัวและยังไม่สามารถออกกำลังกายหรือทำงานหนักได้ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ส่วนทางด้านสภาพจิตใจตอนนี้รู้สึกดีมากไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใดและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกๆ ท่านที่ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงตอนนี้


logoline