svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยทารก ถูกทิ้งในถังขยะ

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช- คลอดลูกแล้วทิ้งถังขยะ ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด ตำรวจเร่งล่าแม่รับโทษ

เมื่อเวลา 08.10 น.ของวันที่ 25 ต.ค.58 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่าพบทารกยังมีชีวิตถูกทิ้งในถังขยะเทศบาลภายในซอยวาสนา 2 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ท่าวัง อ.เมือง หลังจากนั้นนายกฤษฎา บัวมณี เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำรถพยาบาลกู้ชีพออกทำการตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบทารกถูกห่อผ้าขนหนูทิ้งอยู่ในถังขยะทรงสูงสีเขียว จึงรีบช่วยนำออกมาและปฐมพยาบาลเบื้องต้นพบว่าเป็นทารกเพศหญิงแรกคลอดสภาพสมบูรณ์ แข็งแรงสายสะดือยังใหม่ซึ่งคาดว่าคลอดได้เพียงไม่ไม่เกิน 2-3 ชม. เนื้อตัวยังเปียกชื้น และเปื้อนสิ่งปฏิกูลในถังขยะจึงรีบทำความสะอาดเบื้องต้นและรีบนำตัวส่ง รพ.มหาราช เพื่อให้แพทย์ให้การช่วยเหลือดูแล


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าแม่ของเด็กต้องคลอดในบ้านหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงในช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถดูแลลูกได้ หรืออาจมีปัญหากับครอบครัวจึงตัดสินใจนำทารกทิ้งถังขยะจนกระทั่งคนมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ ในตอนเช้า


ต่อมา พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งการให้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามสืบสวนหาตัวผู้ที่นำทารกเพศหญิงรายนี้มาทิ้งในจุดดังกล่าวและเร่งประสานกับสถานพยาบาลและการแพทย์เพื่อสืบหาข้อมูลการเข้ารักษาตัวของหญิงที่เพิ่งคลอดลูกเพื่อหาตัวแม่ของเด็กรายนี้มาดำเนินคดี


logoline