svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หาดใหญ่เที่ยวบินดีเลย์เกิดจากหมอกควัน

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ ยืนยันหมอกควันที่ปกคลุมสนามบินหาดใหญ่เช้านี้ ไม่ได้เกิดจากปัญหาหมอกควันที่ไฟป่าแต่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากสภาพความกดอากาศ และขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

นาวาอากาศโทฤทธิรงค์ ก้อนมณี บอกว่า สาเหตุที่เที่ยวบินดีเลย์และลงจอดไม่ได้ที่สนามบินหาดใหญ่ช่วงเช้าของวันนี้ ปัญหาหมอกควันจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นเพียงสาเหตุหนึ่ง แต่ส่วนหนึ่งมาจากหมอกที่เกิดจากความกดอากาศทำให้เกิดหมอก

ขณะที่เช้านี้มีเที่ยวบินดีเลย์ คือเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายด์ที่ต้องบินกลับไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อน ส่วนที่ลงจอดได้ช้ากว่าเวลาที่กำหนด มี แอร์เอเชียที่แจ้งลงจอดได้ช้าครึ่งชั่วโมง เช่นเดียวกับนกแอร์ แจ้งลง 07.56 แต่ก็บินวนเช่นกัน แต่ก็สามารถลงจอดได้อีกครั้ง โดยดีเลย์ประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงผลกระทบที่เกิดจากภาวะความชื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา หลังจากทุกภาคส่วนมีความพยายามทำฝนหลวงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนปัญหาหมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่มีหมอกจากความชื้นลมค่อนข้างสงบในช่วงเช้าทัศนวิสัยต่ำระยะแค่ 500 เมตร แต่ค่อยๆดีขึ้นช่วงเวลา 07.40 น.เป็นต้นไป

ดังนั้นเครื่องบินดีเลย์จึงไม่ใช่ภาวะหมอกควันไฟป่าเท่านั้น และคาดว่าในวันพรุ่งนี้สถานการณ์จะดีขึ้น

logoline