svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.กว่า 2 พัน ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ จนท.ป่าภูเขียว

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ถูกแก๊งมอดไม้ยิงเสียชีวิต กระทรวงทรัพย์ฯอนุมัติช่วยเหลือครอบครัวรวมกว่า 2 ล้านบาท ด้านความคืบหน้าคดีล่าสุด ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เผยมือยิงยอมให้ญาติติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวในเร็วๆนี้ พร้อมขายผลล่าเพื่อนแก๊งร่วมก๊วนเพิ่มอีกรายจากเดิมที่มีการออกหมายจับเพียง 3 ราย รวมเพิ่มเป็นอีก 4 ราย


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ต.ค.58 ที่วัดบริบูรณ์ หมู่ 9 ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นายชูศักดิ์ ตรีสาน ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายสมหมาย กิตพากุล รองอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายประสิทธิ์ คุ้มหมู่ อายุ 49 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2 ลูกจ้างประจำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว(ทุ่งกะมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หัวหน้าชุดที่ถูกยิงเสียชีวิต และเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวให้กับนางทองดี คุ้มหมู่ อายุ 50 ปี และบุตรอีก 2 คน รวมกว่า 2 ล้านบาท และจะเสนอกระทรวงต้นสังกัดช่วยรับบุตรเจ้าหน้าที่รายนี้เข้าบรรจุเป็นข้าราชการป่าไม้ หากทางครอบครัวต้องการให้ทำงานตามพ่อเพิ่มเติมอีกทาง  โดยบรรยากาศท่ามกลางประชาชน เพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และจนท.ป่าไม้ เดินทางมาร่วมงานในพิธีจนแน่นวัดมากกว่า 2,000 คน
นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 จ.นครราชสีมา ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของคดี การติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตนั้น และอยู่ระหว่างหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดทางญาติได้ติดต่อมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา ว่าเตรียมที่จะพาเข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้แล้ว และในส่วนการขยายผลเพิ่มเติมก็ทราบว่ากลุ่มพรานป่ากลุ่มนี้ยังมีอีก 1 คน รวมกันทั้งหมดในที่เกิดเหตุรวมล่าสุดมี 4 คน ที่เป็นญาติของผู้ต้องหาที่หลบหนี้อยู่ขณะนี้ด้วย และน่าจะพากันเข้ามอบตัวพร้อมกันในเร็วๆนี้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว รวมทั้งในส่วนกลุ่มนายทุนที่เกี่ยวข้อง หากสาวไปถึงใครก็จะต้องมีการเสนอให้ดำเนินการทางกฎหมายทุกราย

logoline