svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับหนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด

19 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบหนุ่มเลือดร้อนชักปืนยิงขู่ 4 นัดจากรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู หลังถูกเปิดไฟสูงไล่ กล้องหน้ารถบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน




จากกระแสของโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่และแชร์คลิป ที่ปรากฏภาพของผู้นั่งโดยสารมากับรถเก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีบรอนซ์ ทะเบียน ฉง 6611 กรุงเทพมหานคร ได้ชักปืนอออกมายิงนอกหน้าต่างหลายนัด โดยทราบว่าเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาเวลา 22.21 น.บริเวณถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งภาพวีดีโอที่ได้นั้นมาจากกล้องภายในรถยนต์คันที่ตามหลังรถคันที่ก่อเหตุ



กระทั่งเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (19 ต.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจใต้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำตัวนายนิวัฒน์ วิจารย์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลดังกล่าว พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ



พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยจากป้ายทะเบียนรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีบรอนซ์ ทะเบียน ฉง 6611 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกบันทึกไว้ได้ตามในคลิปภาพ ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของ น.ส.วราภรณ์ ใจคำปัน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234/16 หมู่ที่ 15 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่



จึงได้ขอหมายค้นและเข้าตรวจค้นเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ กระทั่งพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.อยู่ภายในบ้าน โดยมีนายนิวัฒน์ วิจารย์ สามีของ น.ส.วราภรณ์ ที่อาศัยในบ้านหลังเดียวกันโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนและเป็นคนยิงปืนขึ้นฟ้าในวันก่อเหตุจริง




นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปดื่มเบียร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเลียบแม่น้ำปิง จนมีอาการมึนเมา ขณะที่จะเดินทางกลับบ้านจึงให้ภรรยาเป็นคนขับรถ และตนเป็นผู้ที่นั่งอยู่ด้านคนนั่งฝั่งซ้ายคนขับ



กระทั่งมาถึงบริเวณถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น ที่เกิดเหตุ ได้มีรถขับตามหลังเปิดไฟสูงเพื่อขอทางไล่หลังมาหลายครั้ง และไม่ยอมแซง ทั้งที่อีกเลนก็ว่าง ทำให้ตนไม่พอใจ ประกอบกับมีอาการมึนเมา จึงได้เปิดกระจกรถแล้วชักปืนยิ่งขึ้นฟ้าข่มขู่จำนวน 4 นัด ทำให้ถูกกล้องติดหน้ารถคันหลังสามารถบันทึกคลิปภาพเหตุการณ์ขณะที่ตนยิงปืนขึ้นฟ้าไว้ได้



นายนิวัฒน์อ้างว่า รถคันที่มีกล้องติดรถและบันทึกคลิปดังกล่าวได้ขับจี้ตามหลัง และเปิดไฟสูงใส่หลายครั้ง โดยไม่ยอมแซง มีเจตนาคล้ายก่อกวนตน ซึ่งตนไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าว และที่ยิงปืนขึ้นฟ้าก็เพื่อข่มขู่ไม่ให้มายุ่งกับตนเท่านั้น



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ดำเนินคดีกับนายนิวัฒน์ในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะและชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร ต่อไป

logoline