svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระเทพฯ" เสด็จรถไฟพระที่นั่ง

16 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จโดยรถไฟพระที่นั่งขบวนพิเศษ 945 ออกจากสถานีรถไฟจิตรลดา ทรงนำคณะกรรมการรางวัลนานาชาติ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ไปทัศนศึกษาที่ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2558

เมื่อขบวนรถไฟพระที่นั่งถึงสถานีนครปฐม ได้หยุดชั่วคราว 20 นาที เพื่อทอดพระเนตรวิถีชุมชน และทรงสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ โดยมีพสกนิกร เฝ้ารับเสด็จฯ อย่างพร้อมเพรียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.15 น.วันที่ 16 ตุลาคม สมเด็จพระเทพรัต ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงนำคณะกรรมการรางวัลนานาชาติ มูลนิธิสมเด็จพระเจ้าฟ้ามหิดล เสด็จมาถึงสถานีรถไฟแควใหญ่ อ.เมืองกาญจนบุรี โดยจะเสด็จลงจากกระบวนรถไฟพระที่นั่ง โดยจะมีมีนายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และผู้บริหารการรถไฟ ข้าราชการ และประชาชน เฝ้ารับเสด็จ ซึ่งสมเด็จพระเทพรัต ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะทรงทอดพระเนตรทัศนียภาพบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จากนั้นจะทรงเสด็จเยี่ยมโรงงานสมชัย ดนตรีไทย จากนั้นจะเสด็จเข้าที่พัก ณ โรงแรม เทวะมันตรา รีสอร์ท แอน สปาร์ เพื่อทรงพักผ่อนพระอิริยาบถ เพื่อจะทรงปฏิบัติภารกิจในวันพรุ่งนี้ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังทราบข่าวประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ต่างพากันปราบปลื้มที่จะได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง 

ด้านนายศิวโรฒ จิตนิยม อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า เป็นความปลื้มปิติและเป็นความภาคภูมิใจของของชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่เจ้าฟ้ามหากษัตริย์จะทรงเสด็จเยี่ยมพสกนิกรชาวจังหวัดกาญจนบุรี มาตั้งแต่ครั้งโบราณบ่อยครั้งมาก ตนในฐานะประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ต้องการที่จะให้ความเดือดร้อนของชาวรากหญ้าถึงพระเนตรพระกัน เพื่อที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะได้รับการช่วยเหลือ บางครั้งยังมองว่า พระองค์ท่านอาจจะยังไม่ทรงรับทราบ ซึ่งเชื่อว่าถ้ารับทราบแล้วคงจะช่วยผ่อนคลายความทุกข์ของราษฎรตามพระประสงค์อย่างที่พระองค์ทรงมีความประสงค์


logoline