svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูก

15 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของตำรวจถูกมองในด้านลบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่จึงมีนโยบายให้ตำรวจเน้นงานบริการมากขึ้น อย่างกรณีการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงแพทย์ให้มีโอกาสรักษาอาการป่วยจากโรคร้าย ไปติดตามรายงานนี้จากคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

หญิงวัย 34 ปีรายนี้ เพิ่งมีโอกาสพบแพทย์เพื่อรักษาโรคมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 3 มาไม่นานทั้งที่ต้องทนทุกข์จากโรคร้ายมานานกว่าครึ่งปี เพราะความขัดสนของครอบครัว
เธอเป็นผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาร์เกิดที่ จ.เชียงราย ก่อนย้ายมาตั้งรกรากที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่อายุ 4 ขวบ กระทั่งมีสามีโดยอาศัยอยู่ในบ้านเช่าสภาพเก่าทรุดโทรมริมคลองภาษีเจริญ ย่านบางแค โดยไม่ได้สัญชาติไทย จึงเข้าไม่ถึงสิทธิที่ควรได้ รวมถึงการรักษาพยาบาลยามป่วยไข้ด้วย
นี่คือสภาพบ้านของนางสาวนวลจันทร์ ที่อยู่ที่นี่มานานหลายปี จะเห็นว่ารอบๆบ้านค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม การเดินทางค่อนข้างลำบาก และในวันนี้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือและปรับสภาพบ้านให้เหมาะสมกับความเป็นอยู่
สภาพแวดล้อมที่เห็นไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยของผู้ป่วยโรคร้าย แต่เธอก็ต้องทนอยู่เพราะไม่มีทางเลือก ที่สำคัญคือต้องการเก็บเงินที่หาได้จากการรับจ้างทั่วไป และค่าแรงซ่อมของเก่าของสามี ไว้เลี้ยงดูลูกชาย 3 คน/ จึงยอมทนเจ็บไม่ไปพบหมอตั้งแต่แรกเพราะค่ารักษาพยาบาลอยู่ในอัตราที่สูง
ครอบครัวนี้มีความหวังอีกครั้ง หลังมีผู้พบเห็นความทุกข์ยากแล้วประสานงานไปยังโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามนโยบายบริการประชาชนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปรับตัวผู้ป่วยมะเร็งรายนี้ถึงบ้านพักเพื่อนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยแพทย์ได้รักษาอาการด้วยวิธีเคมีบำบัดและต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด / ส่วนความเป็นอยู่ของครอบครัวมีการประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การช่วยเหลือ

logoline