svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้อง สธ. เจอสาหร่ายปลอมในต้มจืด

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภ.ญ.ดวงกมล นุตราวงศ์ หัวหน้าควบคุมคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขสระบุรี ได้เข้าประสานงานกับนายวรพจน์ ขาวผ่อง หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบร้านอาหาร ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ และอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ถนนพิชัย ซอย 1 ตรงข้ามธนาคารอาคารสงเคราะห์สระบุรี ติดชุมชนเขาคูบา เนื่องจากได้รับร้องเรียนจากนายพิชัย ดวงพรอนันต์ อายุ 54 ปี ว่าได้เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว โดยได้สั่งต้มจืดหมูสับสาหร่ายทะเล ขณะนั่งรับประทานทราบว่าสาหร่ายในชามเป็นสาหร่ายปลอม เพราะว่าลักษณะของสาหร่ายคล้ายพลาสติกมีความแข็งกว่าสาหร่ายจริง จึงได้แจ้งบอกกับเจ้าของร้านว่า สาหร่ายดังกล่าวเป็นสาหร่ายปลอม ทางเจ้าของร้านจึงได้นำมาพิจารณาดู ก็ยอมรับว่าเป็นสาหร่ายปลอม

โดยเจ้าของร้าน บอกว่า ได้ซื้อมาจากร้านขายของชำในตลาดล้ง หลัง บ.ข.ส.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจที่ร้านจำหน่ายสาหร่ายภายในตลาดล้ง หลัง บขส. ก็ได้รับการยืนยันว่า ทางร้านได้ซื้อมาจากตลาดไทโดยไม่ทราบว่าเป็นของปลอม หรือของแท้

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริโภคก็ไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขตรวจตามร้านค้าอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้บริโภคคนอื่นจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้อีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างสาหร่ายปลอมที่มีตัวหนังสือภาษาจีนสีเขียวนำไปตรวจ เพื่อหาข้อเท็จจริงและหาแหล่งที่ผลิตเพื่อขยายผลดำเนินการ

logoline