svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวชุมชนท่าตะโก โคราช ร้องเรียนถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ

02 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชุมชนท่าตะโก โคราช ร้องเรียนถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ จากการถมที่สองข้างทางเพื่อสร้างอพาร์ทเม้นท์จำนวนมาก แต่ไม่มีท่อระบายน้ำ ถูกน้ำท่วมขังซ้ำซาก ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 150 หลังคาเรือน


นครราชสีมา - เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนวัดท่าตะโก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมาว่า ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังถนนทางเข้าซอยมานานนับปี โดยยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ จึงได้ลงพื้นที่บริเวณซอยหลังวัดท่าตะโก พบว่า ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งมีความกว้างประมาณ 4 เมตร ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะๆ ยาวประมาณ 300 เมตร โดยน้ำมีสีขุ่นแดง หลุมลึกประมาณ 15-20 ซม. ขณะเดียวกันสองข้างทางได้มีการถมดินขึ้นสูงจากพื้นถนนคอนกรีต ประมาณ 1.5 เมตร เพื่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ และหอพักหลายหลัง ทำให้พื้นถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ จนมีน้ำขังดังกล่าว

ชาวชุมชนท่าตะโก โคราช ร้องเรียนถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ


นางนกแก้ว จันทรี ชาวชุมชนวัดท่าตะโก หนึ่งในผู้เดือดร้อน กล่าวว่า ในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นชุมชนประกอบอาชีพสวนผัก สองข้างทางจะมีการทำแปลงผักจำนวนมาก ต่อมาเมื่อช่วง 3 ปีที่แล้ว ได้มีนายทุนมาซื้อที่ดินบริเวณนี้ และทำการถมดินขึ้นสูงเพื่อสร้างอพาร์ทเม้น หอพัก ให้คนเช่าพักอาศัยจำนวนหลายหลัง ทำให้พื้นถนนทางเข้าซอยกลายเป็นแอ่งกระทะ รวมทั้งมีการปล่อยน้ำเสียลงมา เกิดน้ำท่วมขังตลอดเวลา ยิ่งถ้าเป็นช่วงฝนตกจะมีน้ำท่วมขังสูงถึง 50 ซม. สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถ ใช้ถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก 

ชาวชุมชนท่าตะโก โคราช ร้องเรียนถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ


นางนกแก้ว กล่าวอีกว่า ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลนครนครราชสีมา ผ่านประธานชุมชนแล้วหลายครั้ง เพื่อขอให้มีการวางท่อระบายน้ำใต้พื้นถนน แต่ก็ได้รับคำตอบจากเทศบาลนครนครราชสีมาว่ายังไม่มีงบประมาณ ชาวบ้านจึงไม่รู้จะไปร้องเรียนหน่วยงานใดได้อีก เพราะขณะนี้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนแห่งนี้กว่า 150 หลังคาเรือน ต้องใช้ถนนเส้นนี้สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ และมีเหล็กเส้นจากพื้นคอนกรีตที่ชำรุด โผล่ออกมา เป็นอันตรายกับผู้ที่ใช้ถนนมาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย

ชาวชุมชนท่าตะโก โคราช ร้องเรียนถนนกลายเป็นแอ่งกระทะ

logoline