svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลยุโรป "เชลซี" ได้คอสต้าคืนทัพบุกปอร์โต "ปืนใหญ่" ต้อนรับโอลิมเปียกอส

29 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้ ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่งคืนทัพในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บุกเยือน เอฟซี ปอร์โต ในวันที่ 29 ก.ย. ขณะที่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล กำลังคึกรับมือ โอลิมเปียกอส ด้าน บาร์เซโลนา ไร้ ลิโอเนล เมสซี ดวลกับ เลเวอร์คูเซน


ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 คืนวันที่ 29 ก.ย.นี้ กลุ่ม จี เชลซี จะออกไปเยือน เอฟซี ปอร์โต ของโปรตุเกส ที่เอสตาดิโอ ดราเกา ถิ่นเก่าของกุนซือ โชเซ มูรินโญ เวลา 01.45 น. เชลซี ที่นัดแรกชนะ มัคคาบี เทล อาวีฟ 4-0 เกมนี้ มูรินโญ จะได้ ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่งกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากติดโทษแบนในเกมพรีเมียร์ลีก ทำให้ลงทำหน้าที่แทน โลอิก เรมี นอกจากนี้ยังมี ราดาเมล ฟัลกัล อดีตกองหน้าของปอร์โตเป็นตัวเลือกอีกคน ขณะที่แนวรุกคนอื่นๆ มีโอกาสที่ วิลเลียน จะได้มาเป็นตัวจริงแทน ออสการ์ มาเล่นกับ เปโดร และ เอดอง อาซาร์ด ส่วนแนวรับ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมที่ถูกดร็อปมาแล้วหลายนัด มีโอกาสกลับมาลงสนามเพื่อลุ้นชัยชนะนัดที่ 2 และเป็นการแก้ตัวจากฟอร์มที่แย่ในพรีเมียร์ลีก
ฝั่ง ปอร์โต ที่มี 1 แต้มจากการไปเสมอ ดินาโม เคียฟ 1-1 จะไม่มี อังเดร ซิลวา กองหน้าดาวรุ่งที่เจ็บเข่า แต่ยังมี แวงซองต์ อบูบาการ์ หัวหอกที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมล่าสุดยืนเป็นหัวหอกเหมือนเดิม ขณะที่เกมอีกคู่ของกลุ่มนี้ มัคคาบี เทลอาวีฟ แชมป์อิสราเอล พบ ดินาโม เคียฟ แชมป์ยูเครน ในเวลาเดียวกัน
กลุ่ม เอฟ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ โอลิมเปียกอส จากกรีซ ในเวลา 01.45 น. หลังจากที่เกมแรกไม่มีแต้มด้วยกันทั้งคู่ แต่นัดนี้ อาร์เซนอล กำลังอยู่ในช่วงที่ฮึกเหิมหลังเกมล่าสุดบุกไปชนะ เลสเตอร์ 5-2 และ อเลกซิส ซานเชซ ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมจากการทำแฮตทริกได้ แม้แนวรุกจะไม่มี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ติดโทษแบน และ แดนนี เวลเบค ที่เจ็บยาว แต่ยังมี ธีโอ วัลคอตต์ ที่พร้อมลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้าอยู่แล้ว
ส่วนอีกคู่ลงเตะในเวลาเดียวกัน เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จะเปิดถิ่นฟุตบอล อารีนา มิวนิค พบ ดินาโม ซาเกร็บ แชมป์โครเอเชีย ที่มี 3 แต้มด้วยกันทั้งคู่ โดย บาเยิร์น จะยังไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟรองก์ ริเบรี สองปีกคนสำคัญที่ยังเจ็บ แต่แดนหน้ามีตัวเลือกทั้ง โธมัส มุลเลอร์ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี
กลุ่ม อี เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจากสเปน ที่เพิ่งมี 1 แต้มต้องปรับขุมกำลังใหม่ในการเปิดคัมป์ นู พบ ห้าขายยา เลเวอร์คูเซน ที่มี 3 แต้ม ในเวลา 01.45 น. หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าต้องพักยาว จึงน่าจะเป็นโอกาสของ มูเนียร์ เอล ฮัดดานี หรือ ซานโดร รามิเรซ 2 กองหน้าดาวรุ่งที่ได้ลงสนามแทน ขณะที่แนวรับยังไม่มี เคลาดิโอ บราโว นายทวารมือ 1 ที่เจ็บ และต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ โธมัส แฟร์มาเลน กับ ฆอร์ดี อัลบา ส่วนอีกคู่ลงเตะในเวลาเดียวกัน บาเต โบริซอฟ แชมป์เบลารุส พบ โรมา ทีมดังจากอิตาลี
ส่วนโปรแกรมกลุ่ม เอช ลงเตะในเวลา 01.45 น. ลียง (ฝรั่งเศส) พบ บาเลนเซีย (สเปน), เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) พบ เกงค์ (เบลเยียม)

logoline