svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตั๊น" ขอถอนชื่อรับราชการตำรวจ 191

21 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดกระแสต่อต้านแนวร่วม กปปส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ที่ผ่านเข้ารับเลือกเป็นราชการตำรวจ ด้วยการผูกริบบิ้นสีดำในโซเชียล มีเดียของตำรวจบางส่วน ซึ่งล่าสุด ตั๊น จิตภัสร์ เตรียมเข้ายื่นขอถอนตัว เพื่อไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งต่อไป

วันนี้อดีตแนวร่วม กปปส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอถอนชื่อออกจากผู้มีคุณสมบัติรับราชการตำรวจสัญญาบัตร ชั้นยศ ร้อยตำรวจตรี สังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังเกิดกระแสต่อต้านในวงการตำรวจ เพราะเห็นว่าเคยนำผู้ชุมนุมบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพราะทันทีที่มีชื่อของ ตั๊น ผ่านการรับเลือก ได้เกิดปฏิกิริยาตอบต้านจากเฟซบุ๊กตำรวจบางส่วน โดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสม และหากมีการแต่งตั้งจริงจะให้ตำรวจแสดงออกด้วยการผูกริบบิ้นดำไว้ตามวิทยุสื่อสาร

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พูดถึงกรณี "ตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร มีรายชื่อเข้ารับการสัมภาษณ์เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด ว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้เปิดรับสมัครบุคคลภายในเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นสัญญาบัตรในสังกัด บช.น.

และ น.ส.จิตภัสร์ ได้สมัครเข้ามาสู่ขั้นตอนการคัดเลือก มีการสอบสัมภาษณ์พร้อมทั้งตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว มีการเสนอชื่อไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณา เมื่ออนุมัติก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนติดยศให้เป็นสิบตำรวจตรี เมื่อผ่านการอบรมตำรวจชั้นสัญญาบัตรประมาณ 4-6 เดือนแล้ว จึงจะสามารถเข้าบรรจุในตำแหน่งรอง สว.ฝ่ายอำนวยการ ได้

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ บอกว่า ไม่มีอำนาจในการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งนี้ เพราะเป็นอำนาจของ บช.น.เสนอมา ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ น.ส.จิตภัสร์ เข้ามาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ ต้องการตำรวจหญิงที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน น่าเสียดายที่ทราบข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ จะยื่นเรื่องถอนชื่อออกจากการเสนอเข้ารับราชการตำรวจในวันนี้

logoline