svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา" แจ้งจับชายคล้ายทหารทำร้าย

14 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานเข้าแจ้งความ หลังถูกชายคล้ายทหารทำร้าย




ที่ สภ.ปากเกร็ด นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษว่า ได้ถูกคนร้ายเป็นชายลักษณะผมสั้นเกรียนคล้ายทหารเข้ามาทำร้ายร่างกาย



หลังจากเตะฟุตบอลกับรุ่นน้องโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเสร็จแล้วกำลังจะเดินกลับมาขึ้นรถ ที่จอดอยู่ข้างสนามซ้อมฟุตบอล ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาให้การนานกว่า 30 นาที



นายวัฒนา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่ต้องเดินทางมาแจ้งความนั้นเนื่องจากทราบมาว่า หากตนไม่เข้ามาแจ้งความ ก็จะไม่มีการสืบสวนหาตัวคนร้ายให้ ตนจึงได้มาแจ้งความในวันนี้ พร้อมกับนำหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพถ่ายรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่มาจอดรถอยู่ที่ด้านหลังรถของตน ในลักษณะหันหัวออก เหมือนมาคอยชี้เป้าและคุ้มกันคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้ามาชกต่อยตน ที่ด้านท้ายทอยตน ขณะกำลังจะขึ้นรถและรีบวิ่งหลบหนี กลับไปขึ้นรถอีกคันหนึ่งที่จอดรออยู่



นายวัฒนา กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตนได้ตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว ก็พบว่า เจ้าของรถและผู้ครอบครองคือ ส.อ.วิษณุพงษ์ คนเพียร หัวหน้าชุดการข่าวและสังกัด พล.ร.2. รอ.จังหวัดปราจีนบุรี ตนจึงตั้งคำถามไปยังหัวหน้า คสช.ว่า ลูกน้องของท่านมาอยู่ในวันเวลาที่เกิดเหตุได้อย่างไร ซึ่งก่อนจะมาแจ้งความ ตนได้ยินหลายคนร่วมถึงเสธทหารบางนาย พูดในทำนองดูหมิ่นดูแคลนนักการเมือง



ตนยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับตนนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งมีหลักฐานโดยตนได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ผมว่าวันนี้ประชาชนร่วมถึงตัวผมรู้สึกว่า ได้ถูกทำร้ายโดยคนที่มีความคิดเห็นต่างจากรัฐบาล ถูกใช้กำลังและความรุนแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องออกมาหาวิธีป้องกันอย่างไร ไม่ให้เกิดความรุนแรงกับผู้เห็นต่าง



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และได้ให้นายวัฒนาเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ. เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวนคดี และได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ หาภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ร่วมถึงหาพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline