svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้"รับอิรักแกร่งจริง ซูฮกแฟนบอลช่วยปลุกเร้านักเตะ

09 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านโค้ชอิรักชม"กองเชียร์ไทย"สร้างแรงกดดันนักเตะอิรัก

หลังเกมทีมชาติไทยเสมอกับทีมชาติอิรัก 2-2 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย  ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 8 ก.ย. 58   "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย  กล่าวว่า อิรัก เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ ซึ่งทุกคนได้เรียนรู้แล้วว่าการขึ้นไปเล่นระดับเอเชียไม่ใช่งานง่าย และเกมนี้ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่มีส่วนอย่างมากในการกระตุ้นนักเตะ
"ยอมรับว่ากลัวนักเตะจะถอดใจเหมือนกันหลังโดนนำถึง 2 ลูก แต่เกมนี้ ธนา กับ ศราวุฒิ ลงไปเปลี่ยนเกมได้ดีทำให้เราได้ 2 ประตูตีเสมอ ซึ่ง 1 คะแนนเกมนี้เรายังได้เปรียบเพราะเป็นจ่าฝูง และเกมต่อไปที่จะไปเยือน เวียดนาม ก็ต้องเก็บชัยชนะออกมาให้ได้" ซิโก้ กล่าว

"ซิโก้"รับอิรักแกร่งจริง ซูฮกแฟนบอลช่วยปลุกเร้านักเตะ


ด้าน ยะยาห์ อัลวาน เฮดโค้ชทีมชาติอิรัก กล่าวว่า ครึ่งหลังผู้เล่นของตนเน้นเกมรับมากเกินไปทำให้ ไทย มีโอกาสทำประตูจนมาได้ 2 ลูกตีเสมอ ซึ่งยอมรับว่า ไทยพัฒนาขึ้นมากและเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พร้อมชมแฟนบอลสร้างความกดดันให้กับอิรักได้ อย่างไรก็ตาม นัดที่ไทย จะไปเยือน เชื่อว่าแฟนบอล อิรัก จะเข้ามาชมเกมเต็มสนามเพื่อกดดันไทยเช่นกัน
ทั้งนี้ ตารางคะแนน ไทย ยังคงเป็นอันดับ 1 เตะ 3 นัดมี 7 คะแนน, อันดับ 2 อิรัก เตะ 2 นัดมี 4 คะแนน, อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 2 นัดมี 3 คะแนน, อันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 3 นัด 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของไทย วันที่ 13 ตุลาคม 58 จะบุกไปเยือนเวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

"ซิโก้"รับอิรักแกร่งจริง ซูฮกแฟนบอลช่วยปลุกเร้านักเตะ

logoline