svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวนเกอร์" โวยเปาปล้นชัยเจ๊า "ลิเวอร์พูล"

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ชวดโอกาสคว้าชัยไปแบบน่าเสียดาย เพราะทำได้เพียงเสมอ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบไร้สกอร์

โดยเกมนี้เจ้าบ้านมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงของ อารอน แรมซีย์ ที่หลุดเข้าไปซัดบอลผ่านมือ ซิมง มิโญเลต์ นายทวารทีมเยือนตั้งแต่นาทีที่ 9 ทว่า ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในนัดนี้กลับเป่านกหวีดให้เป็นจังหวะล้ำหน้าแบบค้านสายตาแฟนบอล เพราะเมื่อดูภาพช้าจะเห็นได้ชัดเจนว่า มาร์ติน สเทอร์เทล กองหลัง หงส์แดง ยังยืนห้อยอยู่เป็นตัวสุดท้าย จึงไม่น่าจะเป็นลูกล้ำหน้าเหมือนคำตัดสินของกรรมการ ส่งผลให้ อาร์เซนอล อยู่อันดับ 9 แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม ส่วนลิเวอร์พูล ยังคงไร้พ่ายแบบไม่เสียประตู และขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 มี 7 แต้ม เท่ากับ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีผลต่างประตูได้เสีย 2 ลูกเท่ากัน

หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนการปล้นชัยไปจากทีมของเขา ทั้งๆ ที่จังหวะดังกล่าวไม่ได้เป็นลูกล้ำหน้าแต่อย่างใด

เรายิงประตูได้ตามกฎกติกาทุกข้อ แต่เรากลับไม่ได้ประตู ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผู้ตัดสินจะให้เป็นลูกล้ำหน้า เพราะมันขัดแย้งกับกฎการยิงประตู มันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจได้จริงๆ เวนเกอร์ กล่าว

ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ หงส์แดง พอใจผลเสมอที่เกิดขึ้น พร้อมกับเอ่ยปากชม ปีเตอร์ เช็ก นายด่านเจ้าบ้านที่ปกป้องลูกยิงอันตรายได้หลายครั้ง และทำให้ทีมของเขาชวดคว้าชัยไปแบบน่าเสียดาย

ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีแล้ว เรามีโอกาสยิงประตูเพื่อเอาชนะได้เหมือนกัน แต่คุณคงได้ยินเสียงปรบมือชื่นชม ปีเตอร์ เช็ก ในจังหวะที่เขาเซฟลูกยากๆ ได้หลายครั้ง ซึ่งทำให้เราต้องยอมรับผลเสมอที่เกิดขึ้น ร็อดเจอร์ส กล่าว

logoline