svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไพบูลย์ซัดมือโพสต์ "สะใจ" เหตุบึ้มราชประสงค์ "เลวสิ้นดี"

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.58 ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17ส.ค.58 ที่ผ่านมาว่า การที่รัฐบาลและคสช.มีอำนาจเบ็ดเสร็จก็ไม่ได้หมายความว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้น ดูตัวอย่างที่ประเทศจีน เหตุการณ์รุนแรงก็ยังเกิดขึ้นได้ทั้งที่รัฐบาลจีนมีอำนาจเต็มที่ เหตุการณ์ที่แยกราชประสงค์จึงเป็นเหตุการณ์ในทำนองเดียวกับในอีกหลายประเทศ ถามว่ารัฐบาลเสียหายหรือไม่ ก็ต้องตอบว่าเสียหาย และไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลเลือกตั้งหรือรัฐบาลคสช.ก็ตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์ดิสเครดิตลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุต้องการทำลายความเชื่อมั่น ซึ่งเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก็ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่คาดว่าน่าจะมีคนในประเทศคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ก่อเหตุ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่าเป็นคนไม่รักชาติ เพราะเอาชีวิตของคนมาเป็นเครื่องต่อรองหรือฆ่าคนเพื่อเงิน ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นก็ไม่สมควรที่จะเป็นคนไทย


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะทำให้รัฐบาลอยู่บริหารต่อเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบก่อนหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ดูอย่างประเทศจีนที่รัฐบาลมีอำนาจเต็มเหตุการณ์ระเบิดก็ยังเคยเกิดขึ้น ตั้งแต่รัฐบาลนี้เข้ามาก็มีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านอยู่ตลอดเวลา
ส่วนผู้ที่ไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียสนับสนุนเหตุการณ์ในทำนองสะใจ มันเป็นคนเลวสิ้นดี รู้ไหมล่ะมันเป็นใคร เป็นกลุ่มเดิมๆ หน้าเดิมๆ ตอนนี้คนไทยไม่ว่าจะสีอะไรต้องรวมใจ คนที่มีทัศนคติทางการเมืองด้านต่างๆ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่วันนี้ท่านแลกด้วยชีวิตของคนได้อย่างไร ท่านเอาความคิดเห็นทางการเมืองไปใส่ได้อย่างไร คุณไปเขียนสะใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไร สำนึกไม่มีเลยหรือ ตนอยากประณามคนกลุ่มนี้และผู้ที่ก่อเหตุ แล้วจะมาบอกว่าแนวคิดของคุณดีได้อย่างไร เพราะคนไทยยังรับไม่ได้กับแนวคิดของคุณเลย พล.อ.ไพบูลย์ กล่าว
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าเหตุระเบิดเช่นที่ผ่านมาจะไม่เกิดขึ้นอีก พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีใครยืนยันได้ แต่นายกฯก็ได้ทำหน้าที่แล้วทั้งการสั่งการด้านความมั่นคงและการตรวจสอบอีกมากมาย ในเวลานี้เราต้องตัดความเห็นส่วนตัวและความขัดแย้งทางการเมืองเพื่อรักษาบ้านเมืองเอาไว้ มากกว่าที่จะคิดคะคานกันแบบไม่จบไม่สิ้น

logoline