svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักปั่นเชียงใหม่กว่าหมื่น ร่วม "Bike For Mom" กลางสายฝนโปรยปราย

16 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จุดเริ่มต้นของการปั่นงานBike For Momในจ.เชียงใหม่ บรรยากาศการลงทะเบียนการร่วมงาน และรับเสื้อสีฟ้าสกรีนคำว่า Bike For Momเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนชาวเชียงใหม่เริ่มมารอลงทะเบียนตั้งแต่เวลาประมาณเวลา 08.00 น. และทยอยมาลงทะเบียนและรับเสื้ออย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ ช่วงเวลา 10.00 -14.00น.ประชาชนชาวเชียงใหม่ยังคงมีการลงทะเบียนรับเสื้อสีฟ้า ข้อความ Bike For Mom โดยเฉพาะกลุ่มนักปั่นจักรยานที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้ากว่าพันราย ใช้ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเริ่มกิจกรรมในช่วงบ่าย เร่งลงทะเบียนหน้างานเพื่อเข้าร่วมการปั่นจักรยานซึ่งจากการลงทะเบียนของกลุ่มนักปั่นในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ เชื่อว่าจะมีจำนวนนักปั่นมากขึ้นกว่า 3,000 คน นอกเหนือจากผู้ที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าไปแล้ว คาดนักปั่นที่ร่วมงานมีมากกว่า 10,000 คน

นักปั่นเชียงใหม่กว่าหมื่น ร่วม "Bike For Mom" กลางสายฝนโปรยปราย


ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.แม้จะมีฝนเทกระหน่ำลงมา เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ประชาชนที่เดินทางมาถึงบริเวณงานยังคงมีการต่อแถวลงทะเบียนอย่างเป็นระเบียบ และบางส่วนมีการจัดวางรูปขบวนเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยไม่หวั่นต่อความเปียกชื้นที่เกิดขึ้น ขณะที่ในส่วนของผู้ร่วมงานที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วบางส่วนก็ต่างหาที่หลบฝนอย่างจ้าละหวั่น กระทั่งฝนหยุดตกในช่วงเวลาประมาณ 14.35น. ฝนก็ได้เริ่มซา และหยุดตก ผู้ร่วมงานทุกคนจึงได้กลับมาจัดวางรูปขบวนเพื่อสร้างความพร้อมก่อนถึงเวลาปล่อยตัว

นักปั่นเชียงใหม่กว่าหมื่น ร่วม "Bike For Mom" กลางสายฝนโปรยปราย



โดยการจัดรูปขบวนการปั่นจักรยาน จัดรูปขบวนแถวตอนเรียง 6 จัดเป็น 7 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มวีไอพีนำโดยนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 และพล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 นำกลุ่มนักปั่น 2,000 คน ในการปั่นเป็นขบวนแรก ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับบาร์โค้ดยืนยันการปั่น เพื่อนำไปคืนยังบริเวณตลาดต้นพยอม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และได้รับบันทึกในกินเนสส์บุ๊ค เวิร์ดเรคคอร์ด ก่อนจะนำตัวเลขไปรวมกันทั้งประเทศ ขณะที่อีก 6 กลุ่มแบ่งเป็นกลุ่มละ 1,000-2,000 คน ปล่อยทีละชุด
ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวอย่างเป็นทางการ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าฯ ได้มีการเปิดกรวย ถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมทั้งมีการตัดริบบิ้น ก่อนจะปล่อยตัวในเวลาประมาณ 15.39 น. หลังจากการปล่อยตัวที่กรุงเทพฯ ประมาณ 9 นาที ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นไปด้วยความความเรียบร้อยเป็นระเบียบ มีความคึกคักอย่างมาก เมื่อปั่นผ่านหน้าเวทีจัดงานบางส่วนมีการเปล่งเสียงถวายพระพรทรงพระเจริญ บางส่วนก็มีการโบกมือและยิ้มให้กล้อง อย่างชื่นมื่น
ในด้านการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้กำกับกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดประมาณ กว่า 500 นาย เพื่อความปลอดภัยและการจราจร มีการปิดกั้นเส้นทางเฉพาะการปั่นโดยเด็ดขาด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับผิดชอบนำขบวนนักปั่นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้
อย่างไรก็ตาม การปั่น Bike For Mom ใน จ.เชียงใหม่ เริ่มต้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ปั่นไปตามถนนเส้นเลียบคันคลองชลประทาน ไปจนถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ ก่อนจะปั่นกลับมาเข้าเส้นชัยที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาอีกครั้ง ระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 32 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้เวลาทั้งสิ้น ราว 1 ชั่วโมง โดยนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ปั่นจักรยานสามเส้นทางนำขบวนจนกระทั่งกลับมาถึงเส้นชัย ในเวลา 16.40น.โดยสวัสดิภาพ

logoline