svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย

17 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าคุณวางแผนจะไปพักผ่อนในวันหยุดเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าคุณจะวางแผนพักผ่อนที่ไหน ? และจะไปที่นั่นอย่างไร ? สิ่งที่จะพาคุณไปถึงจุดหมายที่วางแผนได้คือ เส้นทาง ในวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับสุดยอดทัศนียภาพสองข้างทางที่งดงามที่สุดในโลก ตลอดเส้นทางจะเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณ จนคุณต้องหาเวลาที่ไปที่นั้นให้ได้สักครั้งในชีวิต

1. The Atlantic Ocean Road, เมืองคริสเตียนซุนด์, ประเทศ นอร์เวย์ เป็นถนนที่ทอดยาว 5 ไมล์ ถนนดังกล่าวจะมีลักษณะคล้ายกับคลื่น เป็นเส้นทางที่อยู่บนทะเลนอร์เวย์ทำให้ได้ชมวิวของทะเล ถ้าคุณมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง คุณอาจจะได้รับประสบการณ์ใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงที่ลมแรง ทำให้คลื่นซัดขึ้นมาบนถนน แต่ก็ต้องขับรถกันอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



2. The Jacobite, Scottish Highlands, ประเทศสก็อตแลนด์ ถ้าคุณไปช่วงระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 24 ตุลาคม คุณจะได้มีโอกาสนั่งรถไฟไอน้ำที่มีชื่อเสียง ออกจาก Fort William และเดินทางไป Mallaig เป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อมากเพราะคุณจะได้เห็นที่ราบสูงของสก็อตแลนด์ ทิวเขาที่ยาวสุดลูกหูลูกตา เมืองประวัติศาสตร์ และสะพานรถไฟ Glenfinnan ถ้าได้ชมครบขนาดนี้ ยังไงก็คุ้มค่ะ

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



3. Rhaetian Railway, ประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ เป็นเส้นทางรถไฟผ่านประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้รับการคุ้มครองให้เป็นมรดกโลก จากยูเนสโก อย่างไรก็ตามไม่ว่าเวลาจะผ่านไปสักกี่ปี แต่ว่าเส้นทางรางรถไฟแห่งนี้ยังทำให้ประทับใจได้เสมอตลอดสองข้างทาง จากสะพานที่สูงตระหง่าน สวยงาม ไปสิ้นสุดที่อุโมงค์ คลาสสิคใช่ไหมล่ะคะเส้นทางนี้

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย




4.Bixby Bridge in Big Sur, รัฐ แคลิฟอร์เนีย, ประเทศ สหรัฐอเมริกา เป็นสะพานโค้งแห่งแรกเปิดในปี 1932 ซึ่งอยู่ห่างจาก ซานฟรานซิสโก 120 ไมล์ และมีความลึกลงไป 320 ฟุต จะทำให้คุณได้ค้นพบกับความงดงามของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ และหุบเขาที่สูงชัน ให้ความเสียวตื่นเต้นไปอีกแบบ

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



5. Serra Verde Express, ประเทศ บราซิล มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 150,000 คนต่อปี ที่มานั่งรถไฟชมทัศนียภาพระหว่างทาง การผจญภัยในครั้งนี้ให้คุณได้ซึมซับบรรยากาศ ภูเขาต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ นานถึง 3 ชั่วโมง ซึ่งจะพาคุณจาก Paranagua ไปยัง Curitiba เปิดให้บริการ 7 วันต่อสัปดาห์ตลอดทั้งปี

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย




6. The Seven Mile Bridge, รัฐ ฟลอริดา, ประเทศ สหรัฐอเมริกา เป็นเส้นทางที่ทอดยาวถึง 7 ไมล์ ความน่าสนใจของสะพานนี้อยู่ระหว่างสะพานที่ทอดยาว คุณจะได้พบกับ ประการังสีฟ้า ที่ทำให้พื้นน้ำแถวนั้นเป็นสีฟ้าชวนมอง หากคุณกำลังวางแผนที่จะมาสัมผัสกับบรรยากาศ แนะนำให้มาในเดือนเมษายน และขอเตือนไว้ก่อนว่าในวันเสาร์ คุณอาจจะเจอกับการวิ่งมาราธอนประจำปี ซึ่งนั้นทำให้ต้องปิดสะพานสัก 2-3 ชั่วโมง

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



7. Maeklong Railway, จังหวัด สมุทรสงคราม, ประเทศไทย บ้านเราก็ติดอันดับกับเขาด้วยนะ เป็นเส้นทางรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปยัง แม่กลอง ระยะทาง 42 ไมล์ สถานที่แห่งนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากนักท่องเที่ยว เหตุผลเป็นเพราะว่า เส้นทางรถไฟนี้จะวิ่งผ่านตลาดนัดแม่กลองถึงวันละ 8 ครั้ง ทำให้พ่อค้าแม่ขาย ที่อยู่ในตลาดต้องชุลมุนเก็บของหลบรถไฟ แต่นั้นก็เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเห็นวิถีชีวิตริมรางรถไฟ ที่หาจากประเทศไหนไม่ได้ อย่างแน่นอน !

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



8. The Dark Hedges, ประเทศไอร์แลนด์ ย้อนกลับไปใน ศตวรรษที่ 18 ครอบครัวที่มีชื่อว่า Stuart พวกเราได้ปลูกต้นไม้หลากหลายชนิดไว้ที่บ้าน แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า เมื่อเวลาผ่านไปต้นไม้เหล่านั้นได้เจริญเติบโต และได้กลายเป็นอุโมงค์ต้นไม้ที่น่าขนลุก เมื่อคุณได้มีโอกาสขับรถผ่านไป จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณอยู่ในเทพนิยาย

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย


9. Sylvenstein Bridge ที่ บาวาเลี่ยน, ประเทศ เยอรมันนี เส้นทางขึ้นเทือกเขาแอลป์ คุณสามารถขับรถขึ้นสะพานผ่าน ทะเลสาบ Sylvenstein ที่กว้างใหญ่ และสีเขียวของทะเลสาบแห่งนี้ช่างเข้ากับเทือกเขาที่ทอดยาวเขียวขจี ทะเลสาบ Sylvenstein ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดของสุดยอดทัศนียภาพ

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย



10. Lake Shore Drive, รัฐ ชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่องเที่ยวไปกับการชมความงดงามทะเลสาบ มิชิแกน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา คุณจะเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่จัดว่าเป็นจุดชมเมืองที่สวยที่สุด ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสามารถเดินทางไปได้ทุกเส้นที่วิ่งเข้าเมือง แต่ขอแนะนให้ไปทางหลวงหมายเลข 41

10 เส้นทางที่สวยงามที่สุดก่อนถึงจุดหมาย




ขอบคุณที่มาจาก architecturendesign.com

logoline