svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานกงสุลไทยในตุรกี ปิดทำการอีกหนึ่งวัน

10 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานกงสุลของไทยในนครอิสตันบุล ของตุรกี ประกาศปิดทำการในวันนี้ อีกหนึ่งวัน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่แน่นอน

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ประท้วงในตุรกี บุกทุบทำลายสถานกงสุลของประเทศไทย ในนครอีสตันบูลของตุรกี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จนส่งผลให้ต้องประกาศปิดทำการในวันที่ 9 กรกฎาคมนั้น ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประกาศในเฟสบุ๊คว่า

เนื่องด้วย สถานการณ์ยังไม่มีความแน่นอน สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้พิจารณาแล้ว เห็นควรปิดฝ่ายกงสุล ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 เพิ่มอีก 1 วัน และขอให้ประชาชนไทยงดเดินทางมาที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ หากมีเรื่องสอบถามเรื่องกงสุลโปรดติดต่อที่เบอร์ (90-312) 437 4318 หากเป็นกรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉินให้โทร เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ในหน้าเฟสบุ๊คของสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ระบุว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งอยู่หน้าบริเวณของสถานเอกอัครราชทูตฯ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอให้ประชาชนไทยงดเดินทางมาที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เป็นการชั่วคราว ซึ่งตามหลังการประกาศล่าสุดที่ว่า นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปตุรกีในช่วงนี้ โดยเฉพาะที่เดินทางเป็นกลุ่ม ควรเพิ่มความระมัดระวังในทุกๆ เมืองที่เดินทางไปเยือน หัวหน้าคณะ
นักท่องเที่ยวหรือทัวร์ไกด์ ไม่ควรใช้ธงชาติไทยเป็นสัญญลักษณ์ ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีการชุมนุม ไม่ถ่ายภาพการชุมนุม ไม่ทำให้กลุ่มเป็นจุดสนใจ ทั้งนี้เนื่องจาก 3 วันที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียที่ถูกเข้าใจว่าเป็นชาวจีน ถูกกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพยายามเข้าทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดขึ้นบริเวณเมืองเก่าใน นครอีสตันบูล

logoline