svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์

08 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เต็มอิ่มสาระสุดฮา SITUATION TALK 2 คน 2 ขั้ว ยิ่งถก กนกซัก


"ดร.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ หรืออาจารย์ยิ่งศักดิ์ไม่ได้มีดีแค่เสน่ห์ปลายจวักเรื่องทำอาหารเท่านั้น แต่ประสบการณ์ชีวิตทั้งเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ , อาจารย์ , ผู้อำนวยการสถาบันศิลปศาสตร์การอาหาร TIFA โดยเฉพาะลีลาการจิกกัดวิพากษ์สังคมแบบถึงพริกถึงขิงแบบมีเหตุผลได้สาระประโยชน์เพราะอาจารย์ยิ่งศักดิ์เป็นผู้รอบรู้และมองโลกด้วยความเป็นจริงแบบไม่โลกสวย แต่รวยอารมณ์ขันเล่ามันสนุกในทุกเรื่อง
กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวเสียงหล่ออยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนมานานมากกว่า 2 ทศวรรษ ผ่านงานทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้ามาอย่างโชกโชน มัดใจด้วยลีลาเล่าข่าวอย่างเป็นกันเอง และ เข้าใจง่าย เพิ่มความน่าติดตามด้วยการวิเคราะห์ข่าวแบบมีลูกล่อลูกชนเฉพาะตัว แม้น้ำเสียงจะนุ่มนวลแต่บางครั้งก็บาดลึกแสบคันจนแฟนคลับติดใจ เหมือนทิงเจอร์ใส่แผลสด กว่าแผลจะสมานแต่ก็ต้องยอบเจ็บยอมแสบกันบ้าง โดยมุ่งหวังให้สังคมเปลี่ยนแปลง
เมื่อ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ และ กนก ดวงสมพงษ์ได้โคจรมาพบกันปรากฏการณ์ความมันส์จึงเริ่มต้นผ่านรายการ Situation talk รายการแรกของไทย ยิ่งถก กนกซัก ที่จะหยิบยกปัญหาสังคมใกล้ตัวมาพูดคุยในทุกมิติพร้อมข้อมูลที่หลากหลาย นำมาสู่การหาทางออกบนพื้นฐานความจริงแบบไม่เพ้อฟันแต่แสบคันด้วยลีลาเฉพาะตัว อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จะเป็นผู้ถกและ กนก จะเป็นผู้ซัก

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์


นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ารายการ ยิ่งถก กนกซัก เกิดจากความตระหนักในบทบาทสื่อมวลชนซึ่งมีหน้าที่สอดส่องและเฝ้าระวังเหตุการณ์สถานการณ์ในบ้านเมืองโดยเฉพาะปัญหาสังคมที่นับวันมีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากมีความเปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การนำปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นแบบรายวัน เช่น นักเรียนนักเลง , คุณแม่วัยรุ่น , หมูแพง , ผักขาดตลาด , ภัยแล้ง ฯลฯ วางตัวให้สองพิธีกรต่างขั้ว ดร.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ และ กนก รัตน์วงศ์สกุล มาเป็นตัวแทนพูดคุยให้ข้อมูลและวิเคราะห์ถึงที่มาของหลากหลายปัญหาและร่วมหาทางแก้ไขอย่างยั่งยืน โดยใช้เวลาพูดคุยเจรจากับ 2 พิธีกรนานถึง 6 เดือน กว่าจะใจอ่อนร่วมงานกันในรายการนี้ ทั้งนี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท หวังให้ผู้ชมโมเดิร์นไนน์ทีวีร่วมแสดงความคิดเห็นสดๆ ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ และสามารถร่วมโหวตได้ว่าเห็นด้วยกับวิธีแก้ไขปัญหาของ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ หรือ กนก ทั้งยังหวังให้รายการ ยิ่งถก กนกซัก เป็นช่องทางในการนำเสนอปัญหาในแต่ละชุมชนผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของรายการที่เตรียมไว้อย่างครบวงจร
ยิ่งถก กนกซัก เป็นรายการสาระบันเทิงประเภท Situation talk รายการแรกของไทยจะได้เต็มอิ่มกับสาระสุดฮาจากฝีปากของพิธีกรต่างขั้วที่บางครั้งอาจแลกหมัดกันเองแบบเหนือความคาดหมายและไม่มีใครคาดเดาได้"
ยิ่งถก กนกซัก ผลิตโดย ฝ่ายธุรกิจไนน์เอ็นเตอร์เทน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชนน) ออกอากาศวันจันทร์ วันศุกร์ เวลา 18.20 น. 18.50 น. ทางสถานีโทรทัศน์ MCOT HD ช่อง 30 และ โมเดิร์นไนน์ทีวี เริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2558

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์

"ยิ่งศักดิ์" ลับฝีปากรอ "กนก" กลับจอโมเดิร์นไนน์

logoline