svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถไฟชน จยย. 3 แม่ลูก ตาย 1 สาหัส 2

25 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช -รถไฟ ชน3แม่ลูกขณะแม่ขับรถพาลูกไปส่งโรงเรียน ส่งผลให้ลูกชายเสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน


เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.58 พ.ต.ท.สมพันธ์ วัฒนสงค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนจักรยานยนต์ บนเส้นทางจุดตัดทางรถไฟ หน้าวัดท่าแพ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นนักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียนใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ


ในที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนที่169กรุงเทพ- ยะลา สภาพจอดห่างไปจากจุดตัดประมาณ 100 เมตร ในดงหญ้าข้างทางพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขพข-233 นครศรีธรรมราช ล้มคว่ำสภาพพังเสียหาย


ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง ล่วงหน้าแล้วคือ นางสมพร ประพฤติดี อายุ40ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยมีบุตรชาย 2 คนคือ นายธนพล ประพฤติดี อายุ15ปีนักเรียน ม.2โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองทุ่งสงและ นายพิศิษฐ์ประพฤติดี อายุ16ปีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคทุ่ง เป็นผู้ซ้อนท้าย เมื่อขับขี่รถผ่านถนนจุดตัดทางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้นทางรถไฟเป็นเวลาเดียวกับที่รถไฟขบวนดังกล่าวแล่นมาถึงกำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดยะลาเฉี่ยวกับรถจักรยานยนต์คันนี้ ส่งผลให้แม่ลูกทั้ง 3 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ส่วนนายธนพล เสียชีวิตลงขณะนำส่ง ขณะที่นางสมพร มารดา และนายพิศิษฐ์ พี่ชายของนายธนพล ได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว


เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลพบว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นพบว่าเป็นจุดตัดทางรถไฟที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษามีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็น อยู่ในลักษณะการจราจรคับคั่งช่วงที่มีรถไฟผ่าน หวุดหวิดจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และยังไม่มีการก่อสร้างแผงกั้น จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น

logoline