svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชาวระแงะแห่รับ "ฮีโร่" เหรียญทองปันจักสีลัตกลับบ้านยิ่งใหญ่

17 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - ผู้ว่าฯนราธิวาส พร้อมชาวระแงะ ร่วมรับฮีโร่เหรียญทองปันจักสีลัตกลับบ้านยิ่งใหญ่ ย้ำอยากให้เยาวชนใน3จชต.ถือเป็นต้นแบบที่ดี


เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 17 มิ.ย. 58 ที่สำนักงานเทศบาล ต.มะรือโบตก หมู่ที่ 5 บ้านบาโงระนะ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาส พร้อมด้วยนายชาลี รัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอระแงะ รวมทั้งกองกำลังผสมและชาวบ้านในพื้นที่ อ.ระแงะ กว่า 500 คน ร่วมต้อนรับการเดินทางกลับมาสู่ อ.ระแงะ ของนายอาดีลัน เจ๊ะแมง อายุ 19 ปี หรือชื่อมวยไทยว่า เด่นอิสลาม ศิษย์ผู้ใหญ่รูนี ซึ่งเป็นนักกีฬาเหรียญทองปันจักสีลัต น้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม ประเภทต่อสู้จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ชนะคู่ต่อสู้จากประเทศเวียดนาม นำชัยชนะกลับมาเป็นความภาคภูมิใจของประเทศ และกับพื้นที่ของ  อ.ระแงะ  จ.นราธิวาส  ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเกิดของนายอาดีลัน
ทั้งนี้ นายณัฐพงศ์ได้มอบช่อดอกไม้พร้อมเงินจำนวน 50,000 บาท แก่นายอาดีลัน เพื่อเป็นการขอบคุณและสนับสนุนในการนำไปใช้เป็นประโยชน์ทางการกีฬา
ผวจ.นราธิวาส ได้กล่าวต่อนายอาดีลันและชาวบ้านว่า รู้สึกดีใจที่นายอาดีลันได้สร้างชื่อเสียงทางด้านการกีฬาต่อ จ.นราธิวาส ถือว่าเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่นำมามอบให้เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปีของ จ.นราธิวาส และเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการต้อนรับเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐอีกด้วย อยากให้เยาวชนทุกคนในพื้นที่ถือแบบอย่างที่ดีของนายอาดีลันเป็นต้นแบบในการสร้างความดีสร้างชื่อเสียงเช่นนี้      ทางด้านนายอาดีลัน เจ้าของเหรียญทองปันจักลีลัต ซึ่งถือเป็นฮีโร่ของชาว จ.นราธิวาส กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ การได้รับชัยชนะในครั้งนี้ถือว่าคุ้มกับการที่ตนเองซ้อมมาอย่างเหน็ดเหนื่อยและยาวนาน ภูมิใจที่มาถึงวันนี้ได้ และหากตนเองไม่มีนายอับดุลเล๊าะ มะหลี ซึ่งเป็นโค้ชปันจักสีลัต ตนเองจะไม่มีวันนี้ได้ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านคือนางรูนี อุมา ที่ให้การสนับสนุนตลอดมา เปรียบเหมือนเป็นพ่อแม่คนที่สอง

logoline