svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับตร.สืบสวนกรุงเก่าค้ายาบ้า พบของกลางยักยอกไปจากการทำคดี

15 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.1สั่งดำเนินคดีดาบตำรวจ หนึ่งในชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ยักยอกยาบ้าหลังจับกุมผู้ต้องหา สารภาพนำไปขายต่อจนร่ำรวย พบของกลางจำนวนมาก เผยยังมีเจ้าหน้าที่อีก 4 ราย จ่อติดร่างแห


วันที่ 13 มิ.ย. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมโน ผบช.ภ. 1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ด.ต. บุญสืบ ชุ่มยิ้ม ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังขับรถยนต์ทะเบียน ชภ 5700 กทม. พร้อมด้วยน.ส.กาญจนา ปินตา ภรรยา เพื่อนำยาบ้าไปส่งให้กับเอเย่นต์ ที่หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบยาบ้าจำนวน 4 ,000 เม็ด และอาวุธปืนขนาด .38 อยู่ในกระเป๋าสะพาย ภายในรถ และยังพบ 92 เม็ดในตัวของ ด.ต.บุญสืบ จึงควบคุมตัวไปทำการขยายผล
ด.ต.บุญสืบ ให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้า 8,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 28/1 ม.7 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของมารดา และยังเปิดเป็นร้านอาหารจึงไปทำการตรวจค้นและยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว พร้อมเงินสด 231,500 บาท และยังตรวจยึด อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ขนาด .25 อีก 1 กระบอก ที่ร้านสเต๊กนานา ของน.ส.กาญนา
ที่ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอ้างว่าเป็นปืนที่รับจำนำจากผู้อื่นไว้นอกจากนี้ยังเข้าตรวจสอบที่แฟลตของตำรวจ ภจว.พระนครศรีอยุธยา ที่ ด.ต.บุญสืบ พักอาศัย ยังพบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียน เบอร์ 20 กัญชา 1 ห่อเล็ก น้ำหนัก 33 ก. รวมยาบ้าที่พบทั้งหมด 16,000 เม็ด จึงควบคุมตัว ด.ต.บุญสืบและภรรยา ข้อหา ร่วมกันพยายามจำหน่าย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย เพื่อจำหน่าย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ด.ต.บุญสืบ เป็นตำรวจชุดจับกุมยาเสพติด มีพฤติกรรมออกไปติดตามจับกุมยาเสพติดแล้ว ยักยอกยาเสพติดไปจำหน่ายต่อให้กับเอเย่นต์โดยด.ต.บุญสืบ ยังทำธุรกิจ รถยก โดยก่อนหน้าที่จะจับกุม ด.ต.บุญสืบ ได้จับกุมนายอำพล สรรพวุธ พร้อมของกลางยาบ้า 2 ,000 เม็ด แล้วซัดทอดมายัง ด.ต.บุญสืบ นอกจากนี้ยังต้องขยายผลว่า ด.ต.บุญสืบ มีการสั่งตรงจากเอเย่นต์ใหญ่เองด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามยังมีเครือข่ายอีกหลายคนซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอีก 4 นาย ที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
ความคืบหน้าหลังจากวันนี้ (14 มิ.ย.) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อนุมัติหมายจับตำรวจ 4 นาย ที่ทำหน้าที่อยู่ในฝ่ายสืบสวนประจำ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยาแล้ว ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังเอาทรัพย์สินและสิ่งผิดกฎหมายซึ่งเป็นของกลาง และมียาเสพติด ประเภทยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยปัจจุบันทั้ง 4 นายอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยตำรวจ 4 นาย ทางกองบัญชาการตำรวจภูภาค 1 ได้ให้ออกจากราชการแล้ว
นอกจากนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังได้สั่งย้าย นายตำรวจระดับสูบอีก 3 นาย คือ พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผู้กำกับการสถานตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา รวมถึงนายตำรวจระดับรองผู้กำกับการ ยและสารวัตร ฐานเป็นผู้บังคับบัญชาสายตรง แต่ปล่อยให้ลูกน้องกระทำความผิด
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มิ.ย.58) เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร.เดินทางไปติดตามคดีสภ.อยุธยา ออกหมายจับตำรวจอีก 4 นายเพิ่มฐานร่วมกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด
ความคืบหน้ากรณีตำรวจในสังกัดไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ซึ่งล่าสุดจับกุมมาได้ 1 นาย คือ นายดาบตำรวจ บุญสืบ ชุ่มยิ้ม ตำแน่งผู้บังคับหมู่งานสืบสวน

logoline