svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จัดทัพใหญ่! "ช้างศึก" ฉะ "เสือเหลือง" บ่ายสามโมงวันนี้

04 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียลงทำเกมให้ ทีมชาติไทย ดวล มาเลเซีย เกมนัดที่ 3 ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 4 มิ.ย.นี้ หากชนะจะมีเพิ่มเป็น 9 แต้ม โอกาสเข้ารอบสดใส ขณะที่สถิติสุดสูสี เจอกัน 22 ครั้ง ไทนะ 8 และมาเลเซียชนะ 7 หน


ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 4 มิถุนายน นี้ เป็นการแข่งขันรอบแรก นัดที่ 3 สาย บี ช้างศึก ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่สนามบิชาน เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที 11ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน เวียดนาม พบ ลาว และสาย เอ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ พบ เมียนมาร์
ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจากการชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนน จากการชนะ ลาว 6-0 และล่าสุดชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 โดยได้ประตูจาก รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก นาที 44 ส่วน มาเลเซีย นัดแรกชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 แต่มาพ่ายต่อเวียดนาม 1-5 โดย "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเพราะเป็นเกมนัดสำคัญ
"เป้าหมายของเราคือ 3 แต้มทุกนัดอยู่แล้ว แม้เกมนี้จะเจองานหนักแต่ก็จะเล่นเกมรุกตามสไตล์และพยายามเข้าทำให้หลากหลายมากขึ้น โดยเชื่อว่า มาเลเซีย คงจะเล่นสวนกลับดังนั้นเกมรับต้องระมัดระวังให้ดี ซึ่งเราได้พักมาแล้ว 2 วัน ทำให้ร่างกายได้พักฟื้นดีขึ้น อีกทั้งเตะในช่วงเย็นซึ่งอาการร้อนจัดดังนั้นหวังใช้ความสดเป็นทีเด็ด เพราะ มาเลเซีย ได้พักแค่วันเดียว จากเกมที่พวกเขาพ่ายต่อเวียดนาม 1-5 เชื่อว่าจะต้องเปิดเกมรุกใส่เราแน่นอน"
โชคทวี กล่าวต่อว่า พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายตัวเก่งเป็นคนเดียวที่บาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า ไม่ได้หนักมาก ก็จะให้พักเต็มที่ในเกมที่จะพบกับมาเลเซีย เพื่อเก็บความสดไว้ในเกมต่อๆไป ส่วนคนอื่นๆ พร้อมลงเล่นทั้งหมด นำโดย "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะทำเกมแดนกลาง และมี ชนานันท์ ป้อมบุปผา ล่าตาข่าย
ทางด้าน ออง คิม สวี กุนซือทีมชาติมาเลเซียยอมรับสุดช็อกเกมพ่ายเวียดนาม 1-5 ทำให้สถานการณ์หลังพิงฝาสุดๆ "สถานการณ์ในตอนนี้ทำให้เราไม่มีทางเลือก เราต้องเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้หากยังหวังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
สำหรับ 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ อดิศร พรหมรักษ์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย ภิญโญ อินพินิจ ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา
ทั้งนี้หากไทยเก็บ 3 คะแนนได้ จะมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน โอกาสเข้ารอบมีสูง โดยเกมนี้ "ช้างศึก" จะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม ส่วนสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในศึกซีเกมส์ เจอกันทั้งหมด 22 ครั้ง (นับเฉพาะ 90 นาที) ไทย ชนะ 8 ครั้ง, เสมอ 7 ครั้ง และมาเลเซีย ชนะ 7 ครั้ง โดยเจอกันครั้งสุดท้ายคือซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย รอบแรก ไทยแพ้ 1-2

logoline