svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดนิโปร" พลิกเข้าชิงเจอ "เซบีญา" ศึกยูโรป้าลีก

15 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป "ยูฟ่า ยูโรป้าลีก" รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา "แชมป์เก่า" เซบีญา ทีมดังจากศึกลาลีกา สเปน ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นป้องกันแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังบุกไปชนะ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ทีมดังแห่งศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ได้ถึงอาร์เตมิโอ ฟรังคี่ 2-0 โดยทีมเยือนได้ทั้ง 2 ประตูจาก คาร์ลอส บัคก้า นาทีที่ 22 และ ดาเนี่ยล คาร์ริโก้ นาทีที่ 27 ส่วนเจ้าบ้านมีโอกาสตีไข่แตกได้จากลูกจุดโทษในช่วงครึ่งหลัง แต่ โจเซฟ อิลิซิช กลับสังหารพลาดเป้ายิงข้ามคานในนาทีที่ 67 รวมผล 2 นัด เซบีญา เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 5-0 ส่งผลให้ เซบีญา ซึ่งเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


ส่วนผลอีกคู่ "อัซซูร่า" นาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบตัดเชือก หลังพลาดท่าบุกไป ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟ ทีมดังจากยูเครน ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงเคียฟ 1-0 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจาก เยฟเฮน เซเลซนอฟ นาทีที่ 58 รวมผล 2 นัด ดนิโปร เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ ดนิโปร ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกลูกหนังสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์
สำหรับ ศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาลนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีญา กับ ดนิโปร ซึ่งจะแข่งกันที่เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้   

logoline