svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สงขลา - รถฟอร์จูนเนอร์ประสานงากับรถกระบะอีซูซุ บาดเจ็บ 6 คน

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดเหตุรถฟอร์จูนเนอร์ประสานงากับรถกระบะอีซูซุ บาดเจ็บ 6 คน สาเหตุเนื่องจากมีการก่อสร้างถนน ทำให้รถวิ่งได้เลนเดียว คนขับเข้าใจผิดคิดว่า ให้ไปวิ่งเลนที่มีรถสวน จึงเกิดประสานงากันขึ้น


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2558 เวลา 05.50 น. ร.ต.ท.สมชาย จันทร์ประดิษฐ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บนถนนสายเอเซีย บริเวณทางโค้งก่อนถึงสถาบันทักษิณคดีศึกษา หมู่ที่ 1 ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา มีผู้บาดเจ็บ 6 คน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมชุดกู้ภัยร่วมใจเมืองสงขลาและชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลพะวง ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผค 7272 สงขลา ชนประสานงากับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 5676 สงขลา สภาพพังยับเยินทั้งสองคัน และขวางถนนเส้นทางเข้าเมืองสงขลา ทำให้รถติดยาวเหยียดไม่สามารถผ่านได้ โดยชุดกู้ภัยได้ช่วยผู้บาดเจ็บ 6 คน ส่งโรงพยาบาลสงขลาเป็นการด่วน มีอาการบาดเจ็บสาหัส 2 คน
จากการสอบสวน ทราบว่า นายสมจิต อภิชาโต อายุ 45 ปี ขับรถยนต์กระบะบรรทุกคนงาน 5 คน พร้อมอุปกรณ์เพื่อไปจับกุ้งที่นากุ้งขับรถมามาตามเส้นทางขาเข้าสายเกาะยอ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ซึ่งขับโดย นายพีรรัส ณ ชาตรี วิ่งสวนเลนเข้ามาด้วยความเร็วเช่นกัน ทำให้นายสมจิตเบรกรถไม่ทัน จึงทำให้รถทั้งสองคันชนกันอย่างจัง จนรถพังเสียหายทั้งสองคัน และมีผู้บาดเจ็บจากรถยนต์กระบะ 5 คน และรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ 1 คน ซึ่งชุดกู้ภัยร่วมใจเมืองสงขลาและชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลพะวงได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลสงขลา
สำหรับ นายพีรรัส ณ ชาตรี คนขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ได้ให้การว่า กำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เมื่อขับรถมาถึงบริเวณทางแยกยูเทรน มีเครื่องหมายแสดงมีการก่อสร้างทางให้ระมัดระวังและมีป้ายที่มีลูกศรชี้เส้นทาง ตนเองเข้าใจว่า ทางนี้ปิดให้วิ่งไปเส้นทางด้านที่มีรถสวนมา 1 เลน จึงได้เลี้ยวรถขามเลนไปวิ่งเลนที่มีรถสวนทางมา จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้รถยกมายกรถทั้งสองคันมาไว้ข้างถนนเพื่อให้สามารถเปิดเส้นทางให้รถสามารถผ่านไปได้โดยเร็ว ในส่วนค่าเสียหายต่างๆก็ให้ทางคนขับรถทั้งสองฝ่ายไปตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันที่ สภ.เมืองสงขลา

logoline