svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แกรนด์สปอร์ต เปิดตัว "ชุดทีมชาติไทย" ลุย "ซีเกมส์ 2015"

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่สำนักงานคณะกรรการโอลิมปิคฯ บ้านอัมพวัน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานกรรมการอาวุโส บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต, นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แกรนด์สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด ร่วมกันเปิดตัวและทำพิธีส่งมอบชุดแข่งขันของนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้

โดยมีนักกีฬาชื่อดังเป็นนายแบบ-นางแบบสวมใส่ชุดแข่งขัน นำโดย 6 นักเตะชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์  ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, ชนินทร์ แซ่เอียะ นอกจากนั้นยังมี  "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ (วอลเลย์บอล) , วุฒิชัย มาสุข (มวยสากลสมัครเล่น), จิระพงศ์ มีนาพระ (กรีฑา),  สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ (แบดมินตัน) ฯลฯ 
สำหรับการออกแบบชุดแข่งขันนักกีฬาไทยใน "ลอดช่องเกมส์ 2015"  นายธารา กล่าวว่า แกรนด์สปอร์ต ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำให้เสื้อแข่งเปรียบเสมือน "เกราะของนักรบ" สื่อถึงความกล้าหาญในทุกๆ ครั้งที่ลงสนามโดยในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ก็เหมือนนักรบที่ออกสู่สมรภูมิรบ ต้องการบุกไปคว้าชัยชนะ ลายกราฟฟิกด้านหน้าของเสื้อตัดทอนจาก "ลายของหวายถัก ที่ลงรักปิดทอง"  ใช้วัสดุการตัดเย็บ ดีไซน์ ดูดี ทันสมัย 
ในขณะที่ พล.ต.จารึก กล่าวว่า ทัพนักกีฬาไทยมีกำหนดการเข้าอำลาและรับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ส่วนการประชุมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นก่อนการแข่งขันนั้น ไทยจะเสนอให้สหพันธ์ทบทวนหลักเกณฑ์การกำหนดชนิดกีฬาในกลุ่ม 3 หรือกีฬาพื้นบ้าน จำเป็นต้องบรรจุแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตก่อน 1 ครั้งก่อนจะบรรรจุชิงชัยเหรียญรางวัล โดยจะเริ่มตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปี 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นตัวแทนรัฐบาลไทยไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในวันที่ 5 มิถุนายน เนื่องจากในช่วงวันที่ 4-5 มิถุนายน มีกำหนดเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อลงนามเรื่องการค้ากับรัฐบาลสิงคโปร์ แต่โปรแกรมลงนามดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไป จึงยกเลิกที่จะเดินทางไปสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันแน่นอน

logoline