svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น "โนอึล" ถล่มฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

11 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโนอึล ได้ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนตลอดแนวพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ พังราบ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คนอีกมากกว่า 3,000 คน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยไปอยู่ตามศูนย์พักพิง


ไต้ฝุ่นโนอึล ได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย หลังจากพัดขึ้นบก ด้วยความแรงลม 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็มีลมกระโชกแรง 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและคาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางเหนือด้วยความเร็วลม 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ของญี่ปุ่นในวันอังคารนี้  // สำนักพยากรณ์ความเสี่ยงจากพายุโซนร้อน ที่มีสำนักงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้ลดระดับพายุไต้ฝุ่นโนอึลจากระดับ 5 ลงไปอยู่ที่ระดับ 4  หลังจากพัดเข้าไปในทุ่งนาและไร่ข้าวโพดในจังหวัดคากายัน ที่อยู่ทางเหนือของกรุงมะนิลา ทำให้ต้นไม้หักโค่นและไฟดับในเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของจังหวัด และขณะนี้กำลังมุ่งหน้าสู่เมืองอาปาร์รี ด้วยความเร็วลม 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนเจ้าหน้าที่ทางการของพื้นที่ถูกพายุพัดผ่าน ยอมรับว่าประสบความยุ่งยากในแก้ปัญหาความเสียหาย เนื่องจากที่อยู่อาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก 
สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า มีชายสองคนเสียชีวิตเพราะถูกไฟดูด สวนประชาชนมากกว่า 3,400 คน จากจังหวุดคากายันและอิซาเบล่า ได้ถูกอพยพไปยังศูนย์รับผู้อพยพตามโรงเรียนสนามกีฬาและที่ทำการเทศบาล ก่อนที่พายุจะเข้า แต่มีบางส่วนเริ่มทะยอยกลับบ้านตั้งแต่เช้าวันนี้ หลังฝนหยุดตก แต่แม้ว่า พายุโนอึลจะสร้างความเสียหาย แต่ก็ทำให้ฝนตก ซึ่งมีความจำเป็นต่อนาข้าวและไร่ข้าวโพด ที่เผชิญอากาศร้อนจัดก่อนหน้านี้

logoline