svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นมสด" สุนัขฮีโร่ช่วยเด็กถูกทิ้งถังขยะ

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ำวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 "นมสด" สุนัขเพศผู้วัย 2 ขวบเศษ ได้ไปรื้อถังขยะห่างจากบ้านของนางเรณู ตระกูล อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 115/50 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของ "นมสด" ประมาณ 500 เมตร หลังจากนั้นได้พยายามคาบและวางของสิ่งหนึ่ง ซึ่งมีผ้าขนหนูสีขาวคลุมอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังดังกล่าว และได้มีเสียงเด็กร้องขึ้นมา จนนายบรรจง ไทยสุริยะ นึกเอะใจ


ครั้งแรกคิดว่า "นมสด" เอาตุ๊กตามาเล่น จึงได้เดินไปดูพบว่าเป็นเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง สายสะดือยังไม่ได้ตัด จึงได้พยายามช่วยเหลือ พร้อมทั้งร้องเรียก นายน้อย คงสาคร อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านมาช่วยเหลือกัน 
นายน้อยได้พยายามบีบสะดือเด็กไว้ เนื่องจากเคยเป็นทหารมาก่อน ทราบว่าหากลมเข้าสะดือเด็ก จะเสียชีวิตได้ หลังจากนั้นจึงได้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรมมาช่วยเหลือ แล้วนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ทำให้เด็กปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรงดี
 นางเรณู ตระกูล เจ้าของ "นมสด" เล่าว่า นมสดเป็นสุนัขไทยพันธุ์ทาง แม่เป็นสุนัขจรจัดและมาคลอดลูกที่บ้านทั้งหมด 4 ตัว ให้เพื่อนบ้านไป 2 ตัว เหลือไว้ 2 ตัวคือ นมสด และ ชาเย็น ปกติ นมสดจะดูแลบ้านเป็นอย่างดี ใครไปใครมาจะหวงเจ้าของ หากมีคนแปลกหน้าจะมานั่งทับเท้าไว้ และพยายามสอดส่ายสายตาดูแลความปลอดภัยให้กับตน

logoline