svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนองบัวลำภู-พายุฤดูร้อนมาเร็วมาแรง ชั่วพริบตายกหลังคาบ้านหาย

01 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสำรวจสถานที่หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหาย ในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ที่ถูกพายุพัดบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ของ ของ ตำบลหนองกุงแก้ว ตำบลยางหล่อและตำบลโนนม่วง


ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านได้ถูกแรงพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย ประมาณ 70 กว่าหลังคาเรือน โดยเฉพาะในพื้นที่ของ ตำบลหนองกุงแก้ว บ้านหนองกุงแก้ว บ้านทองดีพัฒนา บ้านศรีหนองกุงและบ้านใหม่ทานตะวัน เสียหายรวมแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน โดยเสียหายหนักหลังคาเปิดทั้งหมด 10 กว่าหลัง
ส่วนที่ตำบลยางหล่อ ในพื้นที่บ้านยางหล่อ บ้านหล่อพัฒนาและบ้านศรีนคร ประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือน เสียหายหนัก 6 หลังคาเรือน และที่ตำบลโนนม่วง เสียหายหนัก 1 หลัง นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ กอไผ่ ล้มทับเส้นทางสายยางหล่อ-หนองคังคา โดยทาง อบจ.หนองบัวลำภู ได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างออกไปช่วยตัดกิ่งไม้ออกจากเส้นทาง
นางรังสี กว้างขวาง อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 5 ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เล่าว่า ก่อนเกิดพายุได้มีลูกเห็บลงมา มีฝนเล็กน้อย จากนั้นก็ได้เกิดพายุพัดมาเหมือนมาจากทุกทิศแล้วอึดใจเดียวบ้านของตัวเองซึ่งเป็นร้านค้าขายปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช และสินค้าทางการเกษตร ถูกพายุยกไปทั้งหลัง ขณะที่แต่ละคนต่างหลบเอาชีวิตรอด

logoline