svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้บริหารเนชั่น ยื่นดีเอสไอ สอบซื้อขายหุ้น

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารเนชั่น ยื่น ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบซื้อขายหุ้นเนชั่นทั้งสองฝ่าย เหตุทำให้ราคาหุ้นผันผวนสูง จนกระทบผลประโยชน์รายย่อย

คณะผู้บริหารเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป นำโดย นายสุทธิชัย หยุ่น, นายเสริมสิน สมะลาภา ได้เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้ดีเอสไอสอบสวน ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นเนชั่นทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงปี 2557 เนื่องจากปรากฏว่า มีการเข้ามาซื้อหุ้นในลักษณะที่ก่อให้เกิดความผันผวน จนทำให้ผู้ลงทุนทั่วไปของบริษัทเสียผลประโยชน์
ประธานกรรมการ เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป สุทธิชัย หยุ่น ชี้แจงเหตุผลในการเดินทางมายื่นเรื่องครั้งนี้ ว่า ช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มนักลงทุนเข้ามาซื้อขายหุ้นของบริษัทหลายกลุ่มจนทำให้ราคาหุ้นเนชั่นมีความผันผวนสูง และอาจส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายย่อย จึงได้ยื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ตรวจสอบการซื้อขายหุ้นของนักลงทุนทุกกลุ่มที่เข้ามาลงทุนในบริษัท รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า มีการกระทำผิดที่อาจส่งผลกระทบถึงนักลงทุนรายย่อยหรือไม่
นอกจากนี้ ยังขอให้ดีเอสไอตรวจสอบ ในประเด็นการครอบงำกิจการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะการเข้าครอบงำกิจการสื่อแบบไม่โปร่งใส จะส่งผลต่อความเป็นอิสระในการทำหน้าที่สื่อสารมวลชน โดยขอให้ดีเอสไอสอบสวนทั้งขบวนการ ตั้งแต่แหล่งที่มาของเงินทุนของนักลงทุนทุกกลุ่ม บริษัทหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องทุกราย สื่อสารมวลชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเส้นทางการเงินของกลุ่มนักลงทุนรายย่อย ที่อ้างตัวเป็นผู้เสียหายว่า ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงและกระทำการถูกต้องหรือไม่ ขณะที่ ประธานกรรมการบริหาร เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เสริมสิน สมะลาภา บอกว่า การตรวจสอบของดีเอสไอ จะเป็นการคุ้มครองผู้ถือหุ้นรายย่อย ไม่ให้ได้รับความเสียหาย และทำให้องค์กรสื่อได้ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างแท้จริง

logoline