svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถกระบะโหลดเตี้ย ติดรางรถไฟ โดนชนยับ

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเดินทางกลับมาบ้านเกิดช่วงปีใหม่ ที่ จ.อุดรธานี ปรากฎว่ารถกระบะข้ามไม่พ้นรางรถไฟ เพราะโหลดเตี้ย ถูกรถไฟชนอย่างแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดลัดผ่าน ระหว่างสถานีรถไฟหนองขอนกว้าง กับสถานีหนองตะไก้ หลักกิโลเมตรที่ 553 เจ้าหน้าที่พบรถปิกอัพ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ตฉ 3560 กรุงเทพมหานคร ถูกชนตกลงไปในพงหญ้า สภาพรถด้านซ้ายถูกชนพังยับเยิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบขบวนรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 78 ต้นทาง จ.หนองคาย ปลายทาง กทม. จำนวน 4 โบกี้ จอดอยู่บนราง
ที่ข้างซากรถปิคอัพ พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่พื้น ทราบชื่อคือนางอ้วน โพธิ์ชัยย้อย อายุ 63 ปี เป็นชาว ต.โนนสูง เมือง อุดรธานี และมีผู้ บาดเจ็บอีก 4 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นายช่วย สามีผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายธราเทพ ซึ่งเป็นหลานเขย ทำงานอยู่ใน จ.ชลบุรี ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปีใหม่พร้อมกับภรรยา และได้มาชวนตนและครอบครัวมาด้วย เมื่อมาถึงทางลัดผ่าน ที่เป็นทางที่ชาวบ้านทำขึ้นเอง ปรากฎว่า รถปิกอัพเป็นรถแต่งโหลดเตี้ย ข้ามไปได้เพียงล้อหน้า และ แชสซีส์ด้านขวา ไปติดกับรางรถไฟ ทำให้ล้อหลังยกขึ้น ไม่สามารถเคลื่อนรถผ่านรางรถไฟไปได้ ตนจึงได้ลงไปดัน แต่รถก็ไม่ขยับ เป็นจังหวะเดียวกัน กับขบวนรถไฟวิ่งออกมาจากสถานีหนองขอนกว้าง มาถึงจุดเกิดเหตุพอดี ตนได้วิ่งไปโบกให้รถไฟให้หยุด ส่งสัญญาณว่ามีรถจอดติดอยู่บนรางรถไฟ แต่รถไฟก็ไม่หยุด ได้ชนเข้ากับรถปิกอัพที่จอดอยู่อย่างแรง และลากไปประมาณ 20 เมตร ลงไปนอนตะแคงอยู่ในพงหญ้า เมื่อตั้งสติได้ ตนได้วิ่งเข้าไปดูก็พบว่า ภรรยาเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนขับและหลานบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยโนนสูง สภ.เมืองอุดรธานี จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline